Bệnh của vợ, lỗi của tôi

22/08/2023 - 11:20

PNO - Sao không thử một lần, tôi mua món gì đó ngon ngon về nhà mà cô ấy không càm ràm, ăn liền một phát cho tôi mát ruột, khen một câu cho tôi nở mũi?

Lần cuối tôi vứt đồ ăn xuống cát và hùng hổ với vợ rồi bỏ đi là hồi năm ngoái. Sở dĩ tôi hành động như vậy vì quá uất ức. Nếu ở lại, không hiểu sự thể diễn ra đến đâu và kết thúc thế nào bởi tính tôi vốn nóng nảy, khó kiềm chế còn vợ tôi thì chứng nào tật nấy, không cách gì thay đổi.

Nghĩ cũng lạ. Hay hớm gì cái kiểu riết róng, chi li… cho khổ xác, nhọc tâm mà lại sinh ra cự cãi, ồn ào trong nhà! Vẫn biết là người giữ trách nhiệm “tay hòm chìa khóa” trong nhà thì tiêu pha cũng phải tính toán chứ đâu có thể buông tuồng, hoang phí.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Tôi cũng là một người đàn ông chừng mực trong mọi chuyện, nhất là chuyện xài tiền. Vì thế, tôi rất thương quý những phụ nữ biết thu vén. Tiện tặn là tốt nhưng đừng tiện tặn như vợ tôi.

Chúng tôi có một quán giải khát ở bãi biển. Công việc rất bận rộn và cô ấy quay như chong chóng suốt ngày với việc bán buôn, chăm lo cửa nhà, chăm sóc con cái. Tôi đôi lúc còn có thì giờ rảnh rỗi để lai rai với mấy ông bạn và cũng còn được biết tới món này, món khác nhưng vợ tôi tuyệt đối là không.

Từ mờ sớm tới tận khuya, cô ấy không mấy khi được nghỉ tay. Lại sẵn tính hà tiện cố hữu nên mâm cơm thường nhật của gia đình tôi vốn đã quá khiêm tốn, nay càng sơ sài hơn. Nghĩ thương vợ và cũng muốn bồi dưỡng cho 3 mẹ con cô ấy, đôi lúc tôi mua về nhà thứ này, thứ khác. Chẳng lẽ tôi đã hành động sai?

Có lần tôi mua về 1 chục hột vịt lộn để cả nhà cùng ăn cho vui. Mấy cha con tôi đúng là vui thật, còn cô ấy thì ngược lại. Vợ tôi rên rỉ là tốn kém. Cô ấy ca cẩm là hoang phí.

Rồi một lần, tôi nghe cô ấy nhắc đến chả quế Hà Nội và lộ vẻ muốn nếm thử cho biết. Muốn thì tôi mua về chứ có gì đâu mà ao với ước. Tôi đâu ngờ chỉ vì tôi mua nửa ký chả, mà cô ấy xỉa xói tôi là “thứ không biết xót tiền, thứ phá của”. 

Một lần khác, thấy 2 đứa con thèm ăn thịt gà và nhắc hoài mà mẹ nó đi chợ cứ “quên”, vậy là tôi mua về 1 con gà quay rất ngon. Cha con tôi hí hửng khoe với “bà nội trợ của gia đình”. Không kịp để tụi nhỏ ăn lấy vài ba miếng, ngay tức thì vợ tôi nổi giận. Cô ấy kể lể sự cực nhọc của mình khi gom từng đồng bạc lời ít ỏi từ ly nước mía, hộp sữa tươi…

Cô ấy cho biết bao nhiêu người quanh đây, cơm ăn với rau, với mắm còn chưa có, vậy mà mình dám mua gà quay về ăn. Rồi “Cha con mấy người giàu nên mới chơi sang vậy còn tôi là dân nghèo hèn, ăn chi thứ cao cấp như gà quay”.

Những lời của cô ấy cứ ong ong trong đầu tôi. Và tôi đã “nổi khùng”, ném dĩa gà quay ra sân rồi bỏ đi. Tôi phải bỏ đi ngay để khỏi phải nhìn thấy cặp mắt tiếc rẻ của các con, cặp mắt tội nghiệp vì xót tiền của vợ. Tôi phải bỏ đi ngay để giận mình hơn và hờn vợ, thương con quặn thắt trong lòng.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Sao không thử một lần, tôi mua món gì đó ngon ngon về nhà mà cô ấy không càm ràm, ăn liền một phát cho tôi mát ruột, khen một câu cho tôi nở mũi? Đồ ngon không chịu ăn, gây chuyện làm chi? Còn tôi, sao có thể hành động như vậy?

Bởi thế, tôi quyết định tiếp tục mua thức ăn ngon về cho 3 mẹ con cô ấy vào những thời điểm thích hợp. Nhưng tôi tự hứa sẽ hết sức điềm tĩnh để không hành xử tiêu cực mà thực sự mang đến những niềm vui nho nhỏ cho vợ con. 

Huyền Minh (Viết thay anh M.M.)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI