Bên trong khu cắm trại sang trọng giữa sa mạc Qatar

18/03/2024 - 18:22

PNO - Đó là resort The Outpost Al Barari của Qatar. Nằm giữa sa mạc rộng lớn và bầu trời xanh rực lửa, khu nghỉ dưỡng giống như lều trú ẩn trên sa mạc. Đây là nơi lưu trú cao cấp sang trọng để thoát khỏi sự náo nhiệt của thủ đô Doha.

Sự tách biệt và sang trọng

Khu nghỉ dưỡng có 21 dãy phòng dạng lều
Khu nghỉ dưỡng có 21 dãy phòng dạng lều

Bước vào resort du khách có cảm giác như lạc vào một ốc đảo nhỏ giữa chốn hoang vu. Ở đây có 21 dãy phòng dạng lều với nhiều kích cỡ khác nhau, từ 38-150m2, có giá từ 300 đô la (khoảng 7,2 triệu đồng)/đêm.

Phòng ở The Outpost Al Barari được thiết kế hiện đại, tiện nghi, tách biệt và sang trọng. Mỗi phòng đều có hồ bơi riêng. Đặc biêt, ở đây có phòng The Emiri Villa với ba phòng ngủ cùng phòng khách và phòng ăn riêng biệt, có hồ bơi lớn, có giường phơi nắng và xích đu. Phòng này phù hợp cho gia đình, với giá khoảng 1.500 đô la (khoảng 36 triệu đồng)/đêm.

Theo ông Mohammad Taha Nashwan - Tổng giám đốc của The Outpost Al Barari, khu nghỉ dưỡng nằm cách sân bay quốc tế Hamad khoảng 66km về phía nam và phải mất khoảng 2 năm để xây dựng.

Kết nối với thiên nhiên

Khu cắm trại được một vị khách mô tả là giống như một ốc đảo
Khu cắm trại được một vị khách mô tả là "giống như một ốc đảo"

Điểm thu hút chính của The Outpost Al Barari là tạo cho du khách được khám phá khung cảnh ngoạn mục xung quanh và kết nối với thiên nhiên. Khách đến đây có thể tận hưởng chuyến đi săn trên sa mạc đến Inland Sea, một vịnh thủy triều nổi tiếng nằm xa hơn về phía nam, dọc biên giới với Ả Rập Saudi.

Ngoài ra, khách có thể chọn chuyến đi bộ lên cồn cát có hướng dẫn viên; hoặc tìm hiểu về động vật hoang dã lang thang trên sa mạc, từ thằn lằn đuôi gai, cáo sa mạc đến chim ưng và chim nước di cư đường dài.

Du khách cũng có thể đăng ký các buổi tập yoga và tập luyện cá nhân trên sườn cát cùng các hoạt động như: lướt cát, cưỡi lạc đà. Ở đây có những chuyến đi khinh khí cầu để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp ở mọi hướng. Du khách sẽ thấy một tấm thảm cát gợn sóng trải dài đến tận chân trời.

Trong những tháng mùa đông, khu nghỉ dưỡng là điểm đến nổi tiếng của những người thích cắm trại ở Qatar.

Xem phim dưới những vì sao

Du khách có thể nằm dài trên thảm để thưởng thức những bộ phim kinh điển tại rạp chiếu phim ngoài trời của khu nghỉ dưỡng
Du khách có thể nằm dài trên thảm để thưởng thức những bộ phim kinh điển tại rạp chiếu phim ngoài trời của khu nghỉ dưỡng

Du khách Hasan Al Naimi mô tả: việc lưu trú tại Al Barari như một cuộc phiêu lưu cho phép trải nghiệm phong cách Ả Rập trên sa mạc nhưng theo một cách lạ mắt; tận hưởng khung cảnh cồn cát vàng xung quanh khu nghỉ dưỡng khi đang bơi trong hồ bơi riêng; nó trông giống như một ốc đảo.

Resort có bánh nướng kem, cà phê Ả Rập và xì gà Cuba. Ngoài ra, còn có lều spa cung cấp dịch vụ mát-xa, có hồ bơi chung giống như ở trong một thế giới khác biệt với khung cảnh khô cằn xung quanh.

Nhà hàng chính ở đây cung cấp thực đơn 4 món pha trộn các món ăn Địa Trung Hải, Trung Đông và Ấn Độ. Thực khách có thể dùng bữa trong nhà hoặc dưới bầu trời đầy sao có lò sưởi, tạo cảm giác thật lãng mạn.

Điểm thu hút nữa là được xem phim ngoài trời. Du khách có thể nằm dài trên thảm truyền thống và gối dệt thủ công, bên đống lửa, dưới bầu trời đêm sa mạc để xem một bộ phim yêu thích.

Bên trong rsort The Outpost Al Barari
Bên trong resort The Outpost Al Barari

Từ Doha đến The Outpost Al Barari mất khoảng 1 giờ lái xe. Bay đến thủ đô Qatar, du khách có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay để đến đây.

Cắm trại trên sa mạc là hình thức giải trí phổ biến ở Qatar. Với khu nghỉ dưỡng này thì người Qatar không phải cắm trại trong lều bằng vải bạt vào cuối tuần. Resort này mở cửa từ hơn một năm trước, trùng với thời điểm Qatar đăng cai tổ chức World Cup 2022.

Xuân Bình (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI