Bé trai 3 tuổi bị chó dại cắn đứt nửa bên lưỡi

29/03/2023 - 17:31

PNO - Bé T.N.Đ.K. đang chơi trước sân nhà thì bị cho dại tấn công gây thương tích nặng ở vùng mặt, môi và đứt nửa bên lưỡi.

Chiều 29/3, tin từ Trạm Y tế xã Trần Thới, huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, sức khỏe bé trai bị cho dại tấn công gây thương tích nặng đã ổn định.

Chó dại tấn công (ảnh minh họa)
Chó dại tấn công (ảnh minh họa)

Theo thông tin ban đầu, trước đó, bé T.N.Đ.K. (3 tuổi, ngụ xã Trần Thới) đang chơi thì bất ngờ bị một con chó lạ tấn công gây thương tích nặng ở mặt, môi và đứt nửa bên đầu lưỡi.

Ngay lập tức, người dân đã khống chế con chó trên và đưa bé K. đến cơ sở y tế để cầm máu, rửa vết thương cũng như tiêm huyết thanh kháng bệnh dại.

Sau đó, vết thương bé K. có biểu hiện xấu và tiên lượng có khả năng ngoại tử nên gia đình tiếp tục chuyển bé lên một bệnh viện tại TPHCM điều trị.

Kết quả xét nghiệm cho thấy con chó cắn bé K. dương tính với bệnh dại.

Hiện, ngành chức năng địa phương tiến hành khoanh vùng, tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo. Đồng thời, khuyến cáo người dân khi bị chó, mèo cắn hoặc phát hiện trường hợp động vật nghi mắc bệnh dại thì cần đến cơ sở y tế để tiêm vắc xin nhằm đảm bảo an toàn.

Hoàng Thịnh

                                                             

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI