Bé sơ sinh sống sót thần kỳ sau khi bị bỏ trong ba lô ném xuống sông

20/11/2022 - 12:42

PNO - Một bé sơ sinh ở Brazil đã sống sót thần kỳ khi bị ném từ trên cầu xuống sông, bên trong chiếc ba lô chỉ vài giờ sau khi được sinh ra.

 

Ông Pedro đang vớt chiếc ba lô có tiếng khóc đứa trẻ trong đó
Ông Pedro đang vớt chiếc ba lô có tiếng khóc trẻ em bên trong

Các nhân chứng đã báo cáo với cảnh sát địa phương rằng họ nhìn thấy 1 người đàn ông ném ba lô xuống sông Capibaribe ở Sao Lourenco da Mata, Brazil, vào sáng ngày 17/11.

Sau đó, 2 ngư dân dưới cầu đã cứu đứa trẻ sơ sinh sau khi nhìn thấy chiếc túi rơi xuống sông và nghe thấy tiếng khóc bên trong.

 Một trong những ngư dân, Pedro, cho biết người bạn của ông đã nhanh chóng "chộp lấy cần câu, kéo và nhấc chiếc túi lên" và đưa cho ông. "Khi tôi mở ba lô ra, đó là 1 đứa trẻ. Tôi đã khóc", ông nói. 

Ảnh: Ngư dân Pedro và Arnaldo.
2 ngư dân Pedro và Arnaldo đã cứu đứa bé sơ sinh bị ném xuống sông

2 người đàn ông ngay lập tức gọi cho cảnh sát để báo vụ việc rồi cả hai đưa đứa bé đến một bệnh viện phụ sản gần đó. Đứa trẻ sơ sinh được cho là đã chào đời chỉ vài giờ trước đó và dây rốn bị cắt vội vàng, "không chuyên nghiệp". Các quan chức y tế cho biết tình trạng của bé gái ổn định và vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện.

Phá thai là bất hợp pháp ở Brazil, với hình phạt từ 1 đến 3 năm tù (một số trường hợp được miễn trừ nếu có lý do sức khỏe đặc biệt). Mặc dù luật pháp Brazil khá nới lỏng trong việc cho trẻ em làm con nuôi, nhưng vẫn còn những rào cản đối với những người mới làm cha mẹ.

Chiếc ba lô và khă quấn em bé được
Chiếc ba lô và khăn quấn cho em bé khi ném xuống sông 

 

Một người đàn ông bế một bé gái sơ sinh được tìm thấy trong ba lô vào thứ Năm ngày 17 tháng 11
 Bé gái sơ sinh được tìm thấy trong ba lô vào hôm 17/11

Vào năm 2018, 1 trẻ khác đã sống sót sau cú rơi từ độ cao 35m từ 1 cây cầu ở phía đông bắc Brazil, do người mẹ được cho là đang mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần và trầm cảm ném xuống. Đứa trẻ chỉ bị bầm tím nhẹ và được cảnh sát giải cứu. Người thân cho rằng đứa trẻ được sinh ra do bị người mẹ lạm dụng tình dục khi nhập viện tại đơn vị sức khỏe tâm thần Sao Francisco vào năm 2017. 

Trọng Trí (theo The Times)

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI