Bé sơ sinh nặng hơn 6kg chào đời tại Trung Quốc

25/11/2013 - 19:10

PNO - PNO - Một bé sơ sinh chào đời tại Trung Quốc có cân nặng 6,17kg, được xem là một trong những bé sơ sinh “khổng lồ” nhất của quốc gia này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be so sinh nang hon 6kg chao doi tai Trung Quoc

Bé nặng 6,17kg khi chào đời. Ảnh: Sky

Các bác sĩ tại bệnh viện Thượng Hải, nơi đứa bé chào đời, cho biết cả hai mẹ con đều bình an, sức khỏe của em bé khá tốt. Bé có cân nặng gấp đôi so với tiêu chuẩn trung bình tại Trung Quốc.

Mẹ bé là một phụ nữ 27 tuổi. Kể từ lúc biết mình mang thai, cô đã áp dụng chế độ ăn cung cấp thật nhiều sữa, trứng và trái cây nhằm giúp bào thai khoẻ mạnh. Cô chia sẻ: “Tôi uống một ly sữa và ăn một quả trứng mỗi ngày. Ngoài ra tôi ăn rất nhiều trái cây”. Cô cũng thường xuyên ăn canh gà, chim bồ câu, ăn nhiều hải sản như cá, tôm và ngủ rất nhiều.

Be so sinh nang hon 6kg chao doi tai Trung Quoc

Mẹ của bé sơ sinh "khủng" ở Trung Quốc. Ảnh: Sky

Bác sĩ Xu Chang'en, Trưởng khoa sản bệnh viện Bệnh viện Đại học Phục Đán cảnh báo: “Rất có thể khi lớn lên bé sẽ bị bệnh béo phì, tỉ lệ bị béo phì và đái tháo đường ở một đứa trẻ luôn cao hơn thanh niên”.

Danh hiệu bé sơ sinh nặng nhất Trung Quốc hiện đang thuộc về một bé tại Tân Hương, Hà Nam. Đức bé này chào đời vào năm 2012 với cân nặng 7,04kg.

THÙY NHIÊN (Theo Sky News)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI