“Bè lũ bốn tên mới” của Trung Quốc và các mỹ nhân CCTV

25/12/2014 - 21:13

PNO - PNO - Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 25/12 đã dùng khái niệm “Bè lũ bốn tên mới” để chỉ nhóm quan chức cấp cao - Lệnh Kế Hoạch, Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai và Từ Tài Hậu - “ngã ngựa” do tham nhũng và các hành vi vi...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Be lu bon ten moi” cua Trung Quoc va cac my nhan CCTV

Phóng viên Phùng Trác của CCTV có tin đồn là một người tình của Lệnh Kế Hoạch - Ảnh: WCT/Getty Images

Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi, được biết đến như là cựu “trợ thủ chính trị” của cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đã trở thành quan chức cấp cao mới nhất bị sờ gáy vì tham nhũng sau khi truyền thông nhà nước hôm thứ Hai công bố ông ta bị điều tra hành vi “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", một thuật ngữ thường dùng để ám chỉ tội tham nhũng.

Các nhà bình luận nói rằng sự sụp đổ của họ Lệnh, đương kim Chủ nhiệm Ban công tác Mặt trận thống nhất của Đảng Cộng sản, đã hoàn tất việc hạ bệ “Bè lũ bốn tên mới” của Trung Quốc. Ba người còn lại là Chu Vĩnh Khang, nguyên ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Ban Chính pháp, cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai và Thượng tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương. Cả bốn người đều bị mất chức và đang thụ án tù hay đang chờ ngày ra tòa hình sự.

“Bè lũ bốn tên” là tên gọi chung của nhóm Giang Thanh, vợ Chủ tịch Mao Trạch Đông, cùng ba cộng sự thân tín Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn, "lực lượng phản cách mạng" chịu trách nhiệm về thất bại của Cách mạng Văn hóa, chúng bị bắt tháng 10/1976, sau khi Mao Chủ tịch qua đời.

Một yếu tố chung giữa các thành viên của “Bè lũ bốn tên mới” là mỗi người đều có quan hệ tình ái với các phát thanh viên tin tức của CCTV. Phóng viên tin tức Phùng Trác được đồn đại là tình nhân của Lệnh Kế Hoạch.

Trong suốt thời gian đứng đầu Văn phòng Trung ương đảng, họ Lệnh thường xuyên qua lại trụ sở CCTV để thảo luận các tin tức liên quan đến Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, và người ta nói rằng ông đặc biệt chú ý đến cô Trác. Kết quả là nữ nhà báo trẻ nhận được các đặc ân, trong đó có phòng thay quần áo riêng. Người ta cũng nhận thấy cô Trác thăng tiến với tốc độ khác thường. Chỉ hai năm sau khi đầu quân về CCTV, Trác cô nương đã được chọn vào nhóm chính trị nòng cốt của đài, một cơ hội không dễ có với những người mới được tuyển vào đài từ 4-5 năm.Trong vòng 6 năm sau dó, cô Trác đánh bại hết các đối thủ để trở thành phó giám đốc của một nhóm 40-50 nhân viên.

Cô Trác được các đồng nghiệp mô tả là người không có gì nổi bật, và “giống như một cô gái hàng xóm”, cô đã biến mất từ tháng Chín khi xuất hiện những tin đồn đoán rằng cô đang hỗ trợ chính quyền điều tra ông Lệnh.

Chu Vĩnh Khang được cho là cũng có quan hệ với phụ nữ ở CCTV. Cựu chính khách 72 tuổi, đã bị khai trừ khỏi đảng đầu tháng này, hiện đang kết hôn với cựu phóng viên kiêm đạo diễn của CCTV Giả Hiểu Diệp. Hai người khác được cho là tình nhân của ông, Diệp Nghinh Xuân và Thẩm Băng, cũng là phóng viên CCTV.

Cả Bạc Hy Lai, người hiện thụ án tù chung thân vì tội tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực, và Từ Tài Hậu, phải đối mặt với một tòa án quân sự sau khi bị khai trừ đảng vào tháng Sáu, cũng có dính líu tình ái với các phóng viên hay nhân viên CCTV, điều này là không có gì bất ngờ nếu biết rằng hai người đàn ông này được đồn là có từ hàng chục cho đến hàng trăm nhân tình.

CẨM HÀ
(Theo Want China Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI