Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi dưới cống sống sót diệu kỳ

11/04/2018 - 14:30

PNO - Bé gái sơ sinh may mắn được cứu thoát từ cống cống xả nước mưa sâu 2 mét nhờ sự hợp sức từ người đi đường tốt bụng và lực lượng chức năng.

Buổi sáng hôm ấy, Charmaine Keevy, 63 tuổi, đang đi bộ với cùng với chú chó Georgie ở Port Elizabeth, Nam Phi, bỗng nhiên Georgie sủa to trước một ống thoát nước mưa.

Be gai so sinh bi bo roi duoi cong song sot dieu ky
Charmaine Keevy đang tản bộ cùng chú chó cưng thì bất ngờ tìm thấy đứa trẻ mắc kẹt trong cống xả.

Ban đầu, Charmaine Keevy tưởng rằng đó chỉ là một con mèo hoang mắc kẹt, nhưng khi quỳ xuống, cô bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc từ sâu trong lòng ống cống.

Một đứa trẻ sơ sinh còn dây rốn bị bỏ dưới cống thoát nước lạnh giá, sâu gần 2m, giữa một tổ kiến ​nguy hiểm.

Charmaine hốt hoảng vẫy tay cầu cứu các ô tô chạy ngang. Tài xế Cornie Viljoen, 60 tuổi, dừng lại, và sau khi khi lắng nghe, cả hai đều công nhận đây đúng là tiếng trẻ con khóc.

Ngay lập tức, anh Cornie lấy thanh thép từ trong xe và với sự giúp đỡ của Charmaine, hai người xoay xở gỡ tấm bê tông chặn cống thoát để nhìn vào bên trong.

Cornie chui xuống chiếc cống sâu gần 2m và gần như mắc kẹt, đồng thời, anh nhận ra mình đang đứng trên một ổ kiến lửa khi cố nắm lấy đứa bé.

Be gai so sinh bi bo roi duoi cong song sot dieu ky
Anh Cornie chụp lại cảnh đứa trẻ nằm dưới cống thoát để cảnh sát dễ điều tra sau này.

Anh kể lại ngày hôm 10/4: "Khi tôi bước xuống lỗ cống, nó cao hơn đầu tôi và rất hẹp, tổi phải quỳ gối xuống và mò tìm đứa trẻ bên dưới”.

“Đàn kiến bu lại chân tôi nhưng rồi tôi cũng chạm tới chân của đứa trẻ. Nhận ra đây có thể là hiện trường vụ án, tôi liền chụp ảnh và đưa điện thoại cho Charmaine”.

"Tôi không biết đứa trẻ có bị thương hay không nên chỉ dám kéo bé ra từng chút một cách chậm rãi. Tôi muốn quan sát đứa bé nhiều hơn, nhưng biết rằng cô bé cần trợ giúp y tế khẩn cấp”.

"May mắn, đàn kiến lửa tụ tập ở nơi cao hơn trong ống cống và không bò xuống dưới đáy nơi bé gái nằm".

Cảnh sát và xe cấp cứu nhanh chóng xuất hiện và các nhân viên y tế điều trị cho đứa trẻ ngày tại hiện trường. Sau đó, bé gái được đưa đến bệnh viện Dora Nginza để điều trị khẩn cấp do giảm thân nhiệt.

Be gai so sinh bi bo roi duoi cong song sot dieu ky
Bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn khi được đưa tới bệnh viện.

Phát ngôn viên của Sở Y tế tỉnh Sizwe Kupelo nói rằng đứa trẻ sơ sinh vẫn còn dây rốn, và rằng cô bé bị hạ thân nhiệt nhanh cùng các vấn đề hô hấp.

Người phát ngôn của cảnh sát, Đại tá Priscilla Naidu, cho biết: cách duy nhất mà đứa trẻ có thể xuất hiện trong cống thoát là do một người nào đó đã tháo tấm bê tông trên miệng và leo xuống đặt đứa bé vào.

Bà nói: "Có khả năng là người làm việc này không phải cư dân trong vùng. Chúng tôi đang kêu gọi các nhân chứng và mẹ của đứa trẻ này đến trình diện cảnh sát”.

Em bé nặng 3,09kg và Bộ phận Bạo hành Gia đình, Bảo vệ Trẻ em và Tội phạm Tình dục của Cơ quan Cảnh sát Nam Phi đang ra sức truy tìm danh tính người mẹ.

Nhân viên bệnh viện đặt tên cho bé là Grace April, và Grace được xem là biểu tượng của sự sống đầy may mắn.

Be gai so sinh bi bo roi duoi cong song sot dieu ky
Cảnh sát đang truy tìm tung tích của cha mẹ bé Grace April vì tội bỏ rơi trẻ sơ sinh.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI