Bảy lần tạo phôi, 3 lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm để tạo ra 'em bé cầu vồng'

20/08/2018 - 06:27

PNO - Cặp vợ chồng đồng tính Patricia và Kimberly O'Neill trải qua 4 năm nỗ lực thụ tinh nhân tạo, 3 lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm để chào đón con gái London đến với cuộc đời.

Say ngủ trong chiếc bọc 7 sắc cầu vồng, em bé hai tuần tuổi được đặt giữa hình trái tim như trong nhiều tấm ảnh khác. Nhưng điều đặc biệt là hình trái tim được xếp từ hàng trăm ống tiêm, tượng trưng cho 1.616 mũi tiêm mà người mẹ đã nhận trong quá trình nỗ lực thụ thai.

Sau bốn năm cố gắng, bảy lần đậu phôi, ba lần sảy thai và 1.616 mũi tiêm, gia đình O'Neills hạnh phúc chào đón con gái London O'Neill chào đời ngày 3/8/2018.

Bay lan tao phoi, 3 lan say thai va 1.616 mui tiem de tao ra 'em be cau vong'
Tấm ảnh ‘"em bé cầu vồng" đã tiếp thêm hy vọng bất diệt cho nhiều cặp đôi hiếm muộn – vô sinh, dù khó khăn tiếp nối khổ đau.

Bức ảnh "em bé cầu vồng" của London ban đầu chỉ mang ý nghĩa cá nhân đối với Patricia và Kimberly O'Neill, như một lời nhắc nhở về hành trình nỗ lực sinh con của họ.

Tuy nhiên, với gần 65.000 lượt chia sẻ trên Facebook, bức ảnh đã trở thành biểu tượng của niềm hy vọng cho những ai đang đấu tranh với căn bệnh hiếm muộn – vô sinh. 

Patricia O'Neill nói với CNN: "Tôi hy vọng các cặp đôi đang nỗ lực có con có thể nhìn thấy chút ánh sáng ở cuối đường hầm. Tất cả những gì bạn phải làm là làm sao đến được cuối con đường đó”.

Patricia và Kimberly gặp nhau khoảng sáu năm trước khi cùng làm việc tại nhà trẻ. Yêu thương nhau, cặp đôi mong muốn có một đứa con chung.

Họ chính thức bắt đầu hành trình vào tháng 2/2014 sau kỷ niệm một năm bên nhau. Trong thời gian ấy, họ trở thành vợ chồng được luật pháp công nhận vào tháng 1/2017.

Trước đó, họ đều đã có con riêng với người cũ, con gái của Patricia lên 7 còn con trai của Kimberly 14 tuổi. Sau thời gian xem xét và bàn bạc, cặp đôi quyết định Patricia sẽ mang thai đứa con chung của hai người.

Người mẹ chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi nghĩ chỉ là đến phòng khám hiếm muộn – vô sinh và chín tháng sau đó, con sẽ ra đời. Nhưng câu chuyện lại trở nên hoàn toàn khác biệt.”

Bay lan tao phoi, 3 lan say thai va 1.616 mui tiem de tao ra 'em be cau vong'
Patricia và Kimberly O'Neill cùng con gái nhỏ London

Từ khi cố gắng có con nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, gia đình O'Neill bảy lần thất bại trong nước mắt. Patricia đã mang thai ba lần nhưng đều không qua được tuần thứ 6, 8 và 11.

Nhận ra điều gì đó không ổn, bác sĩ quyết định làm xét nghiệm di truyền, đưa ra kết luận Patricia có tình trạng đông máu gọi là Factor V Leiden. Phụ nữ bị đột biến gen này có nguy cơ đông máu cao hơn trong thai kỳ.

Mất em bé thứ ba, Patricia thực sự mất bình tĩnh: “Khi ấy, tôi nghĩ rằng đến đây là hết, tôi không thể chịu đựng thêm được nữa. Nhưng vợ tôi – người luôn ở bên cạnh trong mỗi quyết định khó khăn – nhất quyết không từ bỏ”.

Họ quyết định sử dụng phôi thai cuối cùng, đặt niềm tin vào bác sĩ John Couvaras, chuyên gia nội tiết - sinh sản với gần 30 năm kinh nghiệm.

Bác sĩ Couvaras cho biết: “Trường hợp của Patricia rất nguy hiểm vì bệnh nhân từng nhờ cậy phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và bị sảy thai nhiều lần. Bên cạnh đó, bệnh nhân lại có dấu hiệu dễ sưng tấy, hàm lượng vitamin D thấp và thiếu enzyme”.

Sau quá trình xem xét kỹ lưỡng, bác sĩ quyết định tiêm Heparin (chất làm loãng máu) hai mũi một ngày để giúp em bé lưu thông máu tốt hơn. Không chỉ vậy, Patricia còn không được phép đi lại, hoạt động nhiều. Cô siêu âm mỗi hai tuần để đảm bảo sức khỏe của thai nhi.

Bay lan tao phoi, 3 lan say thai va 1.616 mui tiem de tao ra 'em be cau vong'
Nhiếp ảnh gia cố định máy ảnh quanh cổ cô để đảm bảo an toàn trong buổi chụp hình.

Và trái ngọt đã kết sau hơn 4 năm vật lộn với bao khó khăn và 40.000USD (gần 932 triệu đồng) viện phí. Chính Kimberly là người nung nấu ý tưởng chụp ảnh cô con gái bé bỏng giữa số kim tiêm nên đã cẩn thận lưu giữ sau mỗi lần chồng đi tiêm.

Người được cặp đôi “chọn mặt gửi vàng” là nhiếp ảnh gia cho trẻ sơ sinh Samantha Packer, tác giả của hàng loạt bức ảnh “em bé cầu vồng”, đều là những em bé được sinh ra sau khi người mẹ từng bị sảy thai, sinh non hoặc có con yểu mệnh.

Trong buổi chụp hình chỉ một tuần sau khi London chào đời, Packer đã dành hơn một giờ đồng hồ để tỉ mỉ xếp kim tiêm thành hình trái tim. Cô cảm thấy vinh dự khi được thực hiện công việc ý nghĩa này.

Packer cho biết: “Khi nhìn thấy hình trái tim xếp bằng kim tiêm, Patricia và Kimberly ngay lập tức bật khóc.

Tôi nghĩ đó là lý do tại sao tấm ảnh lại nhận được sự quan tâm của nhiều người đến vậy - nó kể lại cả một hành trình, tình yêu, khó khăn và thành quả ngọt ngào là đứa con.”

Ngọc Anh (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI