Bắt giám đốc dược vụ triệt sản chết người ở Ấn Độ

15/11/2014 - 07:12

PNO - PNO – Nhà chức trách Ấn Độ hôm 14/11 đã bắt giữ Ramesh Mahawar, giám đốc điều hành Công ty dược Mahawar, với cáo buộc ngụy tạo và phá hủy bằng chứng liên quan đến vụ phẫu thuật triệt sản khiến hơn một chục phụ nữ thiệt...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat giam doc duoc vu triet san chet nguoi o An Do

Một phụ nữ triệt sản hiện vẫn điều trị trong bệnh viện - Ảnh: CNN/PTI

Ủy viên cảnh sát quận Bilaspur, bang Chhattisgarh (Ấn Độ), Sonmoni Borah cho biết toàn bộ các sản phẩm của công ty đã bị niêm phong cho đến khi có thông báo mới.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi cảnh sát đột kích cơ sở của công ty dược Mahawar tại Raipur, thủ phủ bang Chhattisgarh tối thứ Năm vừa qua.

Trước đó một ngày, bác sĩ R.K. Gupta, người tiến hành phẫu thuật triệt sản hơn 80 phụ nữ thứ Bảy tuần trước tại một phòng khám lưu động, đã bị bắt giữ sau khi 13 người tử vong và nhiều người khác phải nhập viện điều trị. Ông bị buộc tội sơ suất và ngộ sát đã gây ra những cái chết thương tâm nói trên.

Tuy nhiên, bác sĩ Gupta đã khai với cơ quan điều tra rằng ông và nhân viên của mình đã tuân thủ các quy trình an toàn cần thiết, và nói rằng các phụ nữ tử vong vì loại thuốc họ uống ở làng của mình sau khi phẫu thuật. Công ty dược Mahawar sản xuất thuốc kháng sinh Ciprofloxacin mà những nạn nhân đã uống sau ca triệt sản, ủy viên Borah cho biết.

Việc buộc tội giám đốc Ramesh Mahawar và con trai ông ta không ám chỉ sự liên quan trực tiếp của họ đến cái chết của những phụ nữ triệt sản. Tuy nhiên, nhà chức trách đang chờ đợi kết quả giám định nguyên nhân tử vong của những phụ nữ xấu số, để có thể quyết định có cáo buộc thêm tội danh cho họ hay không.

Vụ triệt sản chết người ở bang Chhattisgarh đưa ra ánh sáng mặt trái của sáng kiến kiềm chế tăng dân số đã diễn ra một thập kỷ nay ở Ấn Độ. Phẫu thuật triệt sản tự nguyện tại các phòng khám lưu động là một phần trong chương trình này, mặc dù một số nhà hoạt động cho biết chúng thường được tiến hành trong điều kiện không an toàn và nguy hiểm.

TỐ QUYÊN
(Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI