Bắt Facebooker Đặng Như Quỳnh

14/04/2022 - 17:50

PNO - Ông Đặng Như Quỳnh bị cơ quan an ninh bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.

Ngày 14/4, trung tướng Tô Ân Xô, chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã bắt khẩn cấp ông Đặng Như Quỳnh (trú tại Hà Nội) để điều tra về hành vi "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước".

Bị can Quỳnh bị bắt sau khi đăng tải một số thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân về việc một lãnh đạo doanh nghiệp sắp bị bắt.

Facebooker Đặng Như Quỳnh thời điểm bị công an triệu tập vì đăng tải nhiều thông tin sai sự thật liên quan dịch bệnh COVID-19 - Ảnh: CA
Facebooker Đặng Như Quỳnh bị công an triệu tập (Ảnh công an cung cấp)

Qua xác minh, công an phát hiện ông Đặng Như Quỳnh đã dùng mạng xã hội đăng các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản; trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước. Do đó Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã bắt khẩn cấp Đặng Như Quỳnh.

"Hiện Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, xử lý trong thời gian tiếp theo", ông Xô cho biết.

Ông Đặng Như Quỳnh là một Facebooker có lượng lớn người theo dõi. Những thông tin đăng trên trang cá nhân của ông thường có nhiều người quan tâm, chia sẻ.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI