Bất an với bạn của chồng

03/09/2022 - 05:12

PNO - Ngân mang hai túi quà về nói chuyện với chồng, cô nói cô không thoải mái khi nói chuyện với Tiến và không muốn Tiến đến nhà.

Chồng Ngân là người thoải mái, dễ gần nên anh có khá nhiều bạn bè. Tháng đôi lần các bạn mượn nhà vợ chồng cô để tụ tập ăn uống. Họ đến và tự mang theo những gì mình có từ đồ ăn đến thức uống, trái cây. Ngoài việc dọn ra đủ chén đũa thì Ngân chẳng phải làm gì.

Các bạn của chồng Ngân cũng bình dân, dễ chịu. Vậy nên khi chồng báo chiều nay nhà có khách, Ngân chỉ dạ, sau khi làm nồi kho quẹt và đĩa rau luộc và nướng con mực, Ngân định dắt con xuống sân chung cư chơi, cho chồng và bạn tự do.

Nhưng khách đến là một người lạ, Tiến là bạn học đại học của chồng Ngân, hai người họ mới gặp lại nhau và tương lai sẽ còn gặp nhiều vì Tiến đã nhận công tác trong Nam.

Thú thật là vừa nói chào hỏi với Tiến, Ngân đã thấy… có gì đó không thích. Tiến ăn mặc lịch thiệp, nói năng ngọt ngào, thấy Ngân và con trai, Tiến đã quay nhìn chồng Ngân nói ông là thằng hạnh phúc nhất thế giới khi có vợ xinh như hoa hậu và con đẹp như thiên thần.

Khách đến là một người lạ. Ảnh minh hoạ
Khách đến là một người lạ (Ảnh minh họa)

Nghe lời khen trên mây Ngân thấy gai gai nhưng trước mặt bạn chồng cô đành cười trừ. Tiến đi quanh nhà, khen căn chung cư nhỏ có cách bài trí khoa học mà không kém phần nghệ thuật. Nhìn đám cây ngoài ban công, Tiến nói hẳn chủ nhân là người có tâm hồn, yêu thiên nhiên hoa cỏ.

Buổi tối, Ngân nói chuyện với chồng, không giấu cảm giác của mình, anh cười xoà nói kệ đi, Tiến nổi tiếng đào hoa và miệng lưỡi từ ngày sinh viên, không biết có bao nhiêu cô gái đứ đừ vì Tiến. Mồm mép Tiến vậy thôi chứ bụng dạ không có gì.

Chồng Ngân lại mời khách, lần này có cả Tiến, bữa ăn im ắng chứ không rôm rả vui như ngày thường. Ngân thấy khi Tiến nói, mọi người im lặng, ai ăn cứ ăn, ai uống cứ uống. Một tuần Tiến ghé chơi ba, bốn lần và cũng không thèm hẹn trước. Chồng Ngân nói do Tiến ở một mình, vợ con ở xa nên thèm không khí gia đình. Ngân thấy lý do đó không thoả đáng, và nhiều khi Tiến đến lúc chồng chưa về, Ngân giả điếc không mở cửa.

Chiều đi làm về, Ngân ngạc nhiên khi thấy Tiến đứng trước cửa nhà, Tiến nói anh mới đi công tác về nên ghé qua gửi chút quà.

Quà của Tiến là hộp nước hoa mới nhìn thôi cũng biết là không hề rẻ. Ngân từ chối nói mình không quen dùng, Tiến cười nói Ngân nên tập dùng, phụ nữ cần chăm sóc nhan sắc, nay Ngân xinh đẹp đấy, nhưng ai biết một vài năm nữa thế nào. Đàn ông ai chẳng thích phụ nữ đẹp.

Dù là cành hoa nhưng phụ nữ cũng nên tỉnh táo để né vũng nước độc, tránh thính độc bả ôi. Ảnh minh hoạ
Đàn ông ai chẳng thích phụ nữ đẹp (Ảnh minh họa)

Nay có thể Ngân còn ưa nhìn, nhưng một vài năm nữa thì sao, phụ nữ lúc nào cũng nên là một cành hoa đẹp. Đừng nên bằng lòng với hiện tại rồi mai mốt hối hận, ví dụ như em đâu thể ở mãi trong căn hộ chung cư bé xíu bí bách này được. Ngân chưa kịp nói gì thì Tiến đã cầm tay cô, như muốn đẩy cô vào nhà: "Nhìn này, bàn tay búp măng thon thả thế này mà suốt ngày phải dính nhựa rau và tanh mùi cá mắm. Em xứng đáng được cưng chiều cung phụng!"

Hoảng hốt giật tay lại, Ngân xô Tiến cùng túi quà ra khỏi nhà. Cô đã bao giờ có lời lẽ hay cử chỉ mờ ám nào để Tiến dám đối xử với cô kiểu đó? 

Đẩy Tiến và túi quà ra khỏi cửa, Ngân hoảng hốt quay vào nhà, cô nhìn đồng hồ tính từng phút chờ chồng về. Vậy mà khi nghe Ngân nói cô không thoải mái khi nói chuyện với Tiến và không muốn Tiến đến nhà. Chồng Ngân lại cho rằng Ngân nhạy cảm.

Thấy chồng xuề xoà và quá tin bạn, Ngân suy nghĩ rồi quyết định nói thật. Hành lang chung cư có gắn camera mà. Nhìn quai hàm chồng bạnh ra giận dữ, môi mím lại, Ngân thấy sợ, nhưng cô không thể không nói. Là phụ nữ, có đanh đá mấy cũng khó có thể đẩy lùi được sự lì lợm của những gã đàn ông có máu… thợ săn nhưng lại đội lốt bảnh bao lịch thiệp.

Ngay lập tức, chồng Ngân xuống làm việc với ban quản lý, đề nghị cấm cửa vị khách này. Anh cũng gọi điện yêu cầu nói chuyện riêng với Tiến. Trong lòng còn run, nhưng Ngân tin chồng sẽ biết cách nào tốt nhất để bảo vệ vợ.

Phương Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI