Bão Utor tàn phá Hồng Kông trên đường đến Trung Quốc

14/08/2013 - 10:21

PNO - PNO – Ngày 14/8, các văn phòng và phương tiện giao thông công cộng tại Hồng Kông đồng loạt đóng cửa khi bão Utor mang gió mạnh và mưa lớn đến đặc khu hành chính của Trung Quốc, sau khi tàn phá Philippines và cướp đi 4 sinh mạng ở nước...

Bao Utor tan pha Hong Kong tren duong den Trung Quoc

Đường phố Hồng Kông trong cơn bão - Ảnh: AFP

Với sức gió 100 km/giờ, bão Utor gây mưa như trút nước suốt đêm thứ Ba cho đến ngày thứ Tư ở Hồng Kông, và nhà chức trách đã công bố bão nhiệt đới cấp 8, mức cao thứ nhì trong thang bão của Hồng Kông.

Chính phủ đã mở 17 nơi trú ẩn tạm thời và một người phụ nữ 26 tuổi được nhập viện do hậu quả của bão, ban giám đốc bệnh viện thành phố cho biết và nói, tình trạng của cô đã ổn định, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Các bến phà, trường học và các tòa án đã đóng cửa sáng 14/8 khi Utor đi men 250km về phía Tây Nam của thành phố, theo Đài quan sát Hồng Kông. Thị trường chứng khoán Hồng Kông cũng chậm mở cửa do bão.

Bão Utor đang đi về hướng bờ biển phía Tây của tỉnh Quảng Đông. Tân Hoa xã cho biết Utor được dự báo sẽ đổ bộ vào Trung Quốc đại lục tối 14 hặc sáng 15/8.

Cũng theo Tân Hoa xã, từ đêm thứ Ba đến sáng thứ Tư phía Bắc Biển Đông có sóng cao đến 11 mét và tỉnh Quảng Đông đang khẩn trương chuẩn bị lực lượng chống bão.

Trước đó, bão Utor đã tàn phá 2.000 ngôi nhà, khiến hơn 30.000 người Philippines phải tạm trú tránh bão.

Trong số 11 người được liệt kê là mất tích ở Philippines có một phụ nữ được các phóng viên truyền hình ghi lại khi cô đứng khóc trên mái nhà bị dòng sông tràn bờ cuồng nộ cuốn đi.

"Cộng đồng đã sơ tán khi bão đến, nhưng cô ta từ chối bỏ rời bỏ căn nhà của mình”, ông Norma Talosig, trưởng lực lượng phòng vệ dân sự khu vực cho biết.

CẨM HÀ (Theo AFP, Xinhua)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI