Bão số 1 có khả năng đổ bộ đất liền Việt Nam, cả nước có mưa dông

16/07/2023 - 17:16

PNO - Bão số 1 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền Việt Nam trong ngày 18 - 19/7.

Theo nhận định của chuyên gia, bão số 1 có khả năng đổ bộ vào phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) sau đó đi vào vịnh Bắc Bộ, rồi di chuyển theo hướng tây tây bắc và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền Việt Nam trong ngày 18 - 19/7.

Cơn bão số 1, có tên quốc tế là Talim, đang ngày càng mạnh thêm. Dự kiến trong tuần tới, miền Bắc và miền Trung đều có mưa dông.

Ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia - cho biết, khoảng tối và đêm 17/7, bão số 1 có khả năng đổ bộ vào phía bắc bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc) sau đó đi vào vịnh Bắc bộ rồi di chuyển theo hướng tây tây bắc và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp tới đất liền Việt Nam trong ngày 18 - 19/7.  

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, đây là kịch bản tương đối thống nhất giữa các trung tâm dự báo bão quốc tế cũng như Việt Nam. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cũng có thể sau khi bão số 1 vượt qua bán đảo Lôi Châu sẽ đổi hướng, mở rộng vùng ảnh hưởng về phía Nam, ảnh hưởng đến đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa. Xác suất của kịch bản này thấp, nhưng cũng cần lưu ý.

Thời tiết các khu vực từ đêm 16 đến ngày 24/7, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ gần sáng ngày 18 - 21/7 có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng. Từ ngày 22 - 25/7, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.  

Trung và Nam Trung Bộ từ ngày 19 - 23/7 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to.  Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Baotintuc.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI