Báo Phụ Nữ TPHCM trao tặng 560 phần quà tết đến người nghèo

10/01/2020 - 14:14

PNO - Trong chương trình Tết ấm Canh Tý 2020, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ trao 560 suất quà, tổng trị giá 450 triệu đồng cho phụ nữ nghèo TPHCM.

Ngày 10/1, Báo Phụ nữ TPHCM đã tổ chức trao tặng những phần quà đầu tiên trong chương trình Tết ấm Xuân Canh Tý 2020 cho phụ nữ nghèo tại quận Bình Thạnh và quận 8 (TPHCM).

Phần quà là đóng góp từ tập thể cán bộ công nhân viên của Báo và các nhà tài trợ, các Mạnh Thường Quân, được trao tặng với mong muốn đem lại một cái tết ấm áp cho phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn...  trên địa bàn thành phố.

Tại buổi trao quà sáng 10/1 trên địa bàn quận Bình Thạnh, thay mặt Ban biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập - đã ân cần gửi lời thăm hỏi, chúc tết đến các dì, các chị phụ nữ. 

"Đây là tấm lòng, là nghĩa cử của Báo và các nhà tài trợ nhằm tạo điều kiện cho mọi chị em, mọi gia đình đều được vui Xuân, đón Tết cổ truyền ấm áp hạnh phúc. Chúng tôi mong rằng, quý cô bác, dì, chị cùng con cái luôn hòa thuận hiếu thảo, hưởng trọn vẹn cái Tết trong niềm vui, hạnh phúc" - bà Tạ Thị Nam Hồng bày tỏ. 

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM, phát biểu chúc tết.
Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM chúc tết các mẹ, các dì, các chị tại buổi trao quà

Một số hình ảnh trao quà tết trong chương trình Tết ấm của Báo Phụ nữ TPHCM tại quận Bình Thạnh sáng ngày 10/1

 

 

 

Chiều cùng ngày, Báo Phụ Nữ TPHCM cùng Hội LHPN TPHCM, Hội LHPN quận 8 tổ chức trao quà tết cho 85 phụ nữ nghèo, trong đó có 50 phụ nữ Chăm sinh sống trên địa bàn quận 8.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM thay mặt Ban thường vụ Thành Hội chúc các dì, các chị một năm mới với nhiều niềm tin, thành công. Đại diện Hội LHPN TPHCM cũng hy vọng rằng, với phần quà ấm tình nghĩa này, chị em sẽ có được một cái tết vui tươi, đầm ấm hơn. 

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM tặng quà cho phụ nữ nghèo.
Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM tặng quà cho phụ nữ nghèo trên địa bàn quận 8

Có mặt từ rất sớm, dì Aysa (63 tuổi, dân tộc Chăm, sống ở đường Dương Bá Trạc) bày tỏ sự xúc động khi được nhận quà tết từ chương trình Tết ấm. Quê gốc ở Châu Đốc (tỉnh An Giang), hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dì Aysa làm tạp vụ, chồng chạy xe ôm nuôi hai cháu nội nhỏ. Thế nhưng, dì Aysa vẫn tích cực tham gia các hoạt động của Hội LHPN quận 8, cùng 200 hộ dân tộc Chăm trên địa bàn chăm chỉ làm ăn, vươn lên thoát nghèo. 

"Hôm nay phụ nữ Chăm chúng tôi nhận được quà của Báo Phụ Nữ và nhà tài trợ. Ngày mai, tôi cùng 200 hộ dân tộc Chăm được Phó thủ tướng Trương Hoà Bình về thăm, tặng quà tết", dì Aysa vui mừng chia sẻ.

 

Ông Nguyễn Thiện Hồng, đại diện Báo Phụ nữ trao quà cho phụ nữ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn.
 

Ông Nguyễn Thiện Hồng, đại diện Báo Phụ nữ trao quà cho phụ nữ dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà đầy ắp tình yêu thương, sự san sẻ của cộng đồng với mong muốn sẽ đem đến một cái tết đầm ấm vui tươi cho các phụ nữ nghèo.
 

Chương trình Tết ấm của Báo Phụ Nữ TPHCM là sự sẻ chia, yêu thương, trao gửi những món quà đầy ân tình đến chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính sự trao nhận, đồng cảm, là sự chung tay cùng cộng đồng để thông điệp "Không để bất cứ người nghèo nào đón tết trong cô đơn, thiếu thốn"... được lan tỏa trong những ngày Tết đến, Xuân sang. 

Từ ngày 10/1 đến 21/1, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục mang Tết ấm đến với các phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, người già neo đơn khó khăn... tại quận 2, quận 3, quận 6, quận 8, quận 10, quận 11, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ. 

Hoài An 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI