Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt 4 giải thưởng trong cuộc thi viết "Tình người nơi tuyến đầu chống dịch"

11/02/2022 - 10:29

PNO - Sáng ngày 11/2, Ban tổ chức cuộc thi viết “Tình người nơi tuyến đầu chống dịch” đã tổ chức lễ trao giải cho các tác phẩm dự thi đoạt giải.

Cuộc thi do Ban Dân vận cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phối hợp tổ chức, báo Tuổi Trẻ thực hiện, phát động từ đầu tháng 7 và kết thúc nhận bài thi vào cuối tháng 10/2021.

Phó Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ trao giải
Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại lễ trao giải

Ban đầu, cuộc thi được phát động dành cho mọi người dân TPHCM tham gia. Tuy nhiên, với sự hưởng ứng nhiệt tình và chất lượng các bài viết gửi về cùng chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên về việc tổ chức giải báo chí chuyên đề về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, cuộc thi đã thành lập 2 bảng thi riêng.

Việc thành lập 2 bảng thi riêng nhằm mục đích tuyên truyền, giới thiệu và nhân rộng gương tập thể, cá nhân. Điển hình là những nhân vật, mẫu chuyện có thật trong quá trình tham gia công tác phòng chống dịch nhưng ấm áp tình người thông qua các mẫu chuyện, tin ảnh báo chí, phóng sự, phỏng vấn tường thuật, kể chuyện và ghi chép cảm xúc những câu chuyện có thật trong đời sống. Những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp, chia sẻ của tập thể, tổ chức, cá nhân, khắc họa những tấm gương hy sinh, xả thân của lực lượng tuyến đầu. Đồng thời giới thiệu những mô hình sáng tạo, cách làm hay, mới trong giai đoạn hết sức khó khăn của hệ thống chính trị.

Ở bảng thi dành cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, có gần 4.500 bài viết tham dự. 44 bài viết tốt nhất của bảng này được chọn vào chung khảo và 26 bài xuất sắc nhất đoạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 20 giải khuyến khích.

Ở bảng thi dành cho tác phẩm của các cơ quan báo chí, có 166 tác phẩm của 23 cơ quan báo chí của TPHCM và trung ương, địa phương đóng trên địa bàn thành phố chia thành 5 nhóm dự thi gồm: tin ảnh báo chí (nhóm 1); phóng sự, ký báo chí (nhóm 2); phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh (nhóm 3); công trình tập thể (nhóm 4) và giải thưởng nhân vật (nhóm 5).

62 tác phẩm tiêu biểu đã được lựa chọn trao giải, trong đó có 4 giải nhất, 12 giải nhì, 16 giải ba, 20 giải khuyến khích và 10 giải thưởng nhân vật.

Hầu hết các tác phẩm dự thi đã lan tỏa những câu chuyện nhân văn, những hình ảnh cảm động về công tác phòng chống dịch thấm đẫm tình người, truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, của người dân thành phố nhân ái, nghĩa tình.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải khẳng định: “Cuộc thi chính là những trang nhật ký của thành phố trong những ngày chống dịch, như những nét bút khắc họa bức tranh sinh động về tinh thần trách nhiệm, về sự hy sinh, về những việc làm, hành động, nghĩa cử cao đẹp, những gương xả thân, cống hiến cao cả của lực lượng tuyến đầu, của mỗi người dân thành phố và các lực lượng chi viện, chung sức cùng thành phố vượt qua những khó khăn, thử thách chưa từng có trong tâm dịch”.

Tuyến bài Những người ở tuyến sau của mặt trận chống dịch của tác giả Sơn Vinh - Mộng Tuyền được trao giải ba nhóm phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh
Tuyến bài Những người ở "tuyến sau" của mặt trận chống dịch của tác giả Sơn Vinh - Phan Tuyền được trao giải Ba nhóm phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh

Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt 4 giải dành cho bảng thi của các cơ quan báo chí. Trong đó có 3 giải Ba dành cho các tác phẩm Những bà mẹ “ngang hông - Chưa làm mẹ đã ngập tràn tình mẫu tử của tác giả Thùy Dương và Tô Diệu Hiền, Những người ở “tuyến sau” của mặt trận chống dịch của tác giả Sơn Vinh - Phan Tuyền và tuyến bài Nhật ký tuyến đầu chống dịch của nhóm tác giả Hiếu Hiền - Thu Lê - Phạm An - Thanh Huyền. Tác giả Tô Diệu Hiền cũng giành giải thưởng nhân vật với bài viết Đội đặc nhiệm “bếp sáng” nhà mình.

Các tác giả đạt giải cao tại bảng thi dành cho các cơ quan báo chí
Các tác giả đoạt giải cao tại bảng thi dành cho các cơ quan báo chí

Về phía Hội LHPN TP, các bài viết Cán bộ Hội ở khu phố ngã xuống vì dân của tác giả Lâm Sơn Vinh và Khi cán bộ Hội là F0 trở lại của tác giả Nguyễn Thụy Diễm Chi đã đoạt giải khuyến khích ở bảng thi dành cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân thành phố.

Thu Lê

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI