Báo Phụ Nữ TPHCM tham gia chương trình “Hiến máu an toàn - Chung tay đẩy lùi COVID-19”

10/02/2022 - 10:00

PNO - Sáng 10/2, TPHCM tổ chức chương trình “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID-19” với hơn 900 cán bộ, công chức, viên chức tham gia.

Nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, TPHCM đã tổ chức chương trình “Hiến máu an toàn, chung tay đẩy lùi COVID-19”.

Đây là dịp để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ phát huy vai trò của mình trong công tác tham gia phòng chống dịch bệnh COVID-19. Chương trình do Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên - Công đoàn viên chức - Hội Cựu Chiến binh Khối phối hợp tổ chức. Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM (3/7/2007 - 3/7/2022).

Chương trình dự kiến diễn ra trong 2 ngày 10-11/2/2022 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên với sự tham gia hiến máu tình nguyện của hơn 900 lượt cán bộ, công chức, viên chức.

C
Chương trình "Hiến máu an toàn - Chung tay đẩy lùi COVID-19" với sự tham gia của hơn 900 cán bộ, công chức, viên chức.
Các đối tượng tham gia
Các đối tượng tham gia hiến máu phải tiêm đủ liều vắc xin COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng.
Biên tập viên, Phóng v iên
Trước khi tham gia hiến máu, các tình nguyện viên phải sát khuẩn, đo thân nhiệt và khai báo y tế.
Quy trình hiến máu gồm 8 bước, để đảm bảo an sức kh, các tình nguyện viên sẽ được đo huyết áp, cân nặng, khám sàng lọc sau đó mới láy máu.
Quy trình hiến máu gồm 8 bước, để đảm bảo an sức khỏe, các tình nguyện viên sẽ được đo huyết áp, cân nặng, khám sàng lọc sau đó mới lấy máu.
Phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM tham gia
Phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM tham gia hiến máu, chung tay đẩy lùi COVID-19.
Anh Lâm Sơn Vinh - Phóng viên Báo Phụ Nữ chia sẻ: 'Nghe tin có chương trình hiến máu, chung tay đẩy lùi COVID-19, tôi và mọi người trong cơ quan đã nhanh tay đăng ký. Đến sáng nay khi các bước sàng lọc, tôi lo mình không đủ tiêu chuẩn hiến máu. Rất may, đợt này tôi hiến được 350 ml, tôi cảm thấy rất vui và muốn kêu gọi mọi người cùng nhau hiến máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu trong thời gian tới.
Anh Lâm Sơn Vinh - Phóng viên Báo Phụ Nữ chia sẻ: 'Nghe tin có chương trình hiến máu, chung tay đẩy lùi COVID-19, tôi và mọi người trong cơ quan đã nhanh tay đăng ký. Đến sáng nay khi các bước sàng lọc, tôi lo mình không đủ tiêu chuẩn hiến máu. Rất may, đợt này tôi hiến được 350ml, tôi cảm thấy rất vui và muốn kêu gọi mọi người cùng nhau hiến máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu trong thời gian tới".
Sau khi hiến máu
Sau khi hiến máu, tình nguyện viên sẽ nhận được phần quà và giấy xác nhận.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI