Báo Phụ Nữ TPHCM đoạt giải Ba bìa báo xuân 2022

23/01/2022 - 10:30

PNO - Sáng 23/1, lễ trao giải bìa báo xuân 2022 diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM).

Năm nay, có 24 ấn phẩm đến từ 17 cơ quan báo chí tham gia, với 6 giải thưởng chính. Báo Phụ Nữ TPHCM được trao giải Ba. 

Các tiêu chí để chấm giải gồm: đẹp (bố cục, ánh sáng…), phù hợp tôn chỉ mục đích, có những đặc trưng để thể hiện được không khí của mùa xuân. Ban giám khảo chấm giải gồm Ban chấp hành Hội Nhà báo TPHCM, trong đó có 11 tổng biên tập của các tờ báo; đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, Hội Nhiếp ảnh TPHCM; Hội Mỹ thuật TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM. 6 giải thưởng cao nhất được chọn theo hình thức bỏ phiếu kín, lấy theo điểm từ trên xuống. 

Đại diện báo Phụ Nữ TPHCM nhận giải thưởng sáng 23/1
Đại diện Báo Phụ Nữ TPHCM nhận giải thưởng vào sáng 23/1

Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM, nhận định bìa báo Phụ Nữ TPHCM hiện đại, mới mẻ, thể hiện được sự mềm mại phù hợp với tờ báo, màu sắc tươi trẻ thể hiện được không khí mùa xuân cùng với hình ảnh hiện đại của TPHCM cho thấy sự sống, sự phát triển nơi đây.

Giải Ba còn được trao cho bìa báo của Báo Sài Gòn Giải Phóng và Báo Văn nghệ TPHCM.

Giải Nhì được trao cho 2 đơn vị: Báo Người Lao Động và Tạp chí Giáo Dục TPHCM.

Giải Nhất thuộc về bìa báo xuân của Báo Tuổi Trẻ. 

Bìa báo xuân 2022 của báo Phụ Nữ TPHCM
Bìa báo xuân 2022 của Báo Phụ Nữ TPHCM

Đồng thời, trong sự kiện sáng nay, Hội Nhà báo TPHCM cũng khai trương trưng bày và bán báo xuân tại đường sách Nguyễn Văn Bình để mọi người dễ tiếp cận. Mỗi đơn vị gửi 50 tờ báo hoặc hơn để trưng bày, bán. Sạp báo hoạt động đến 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần 2022. Số tiền thu được sẽ gửi đến những nhà báo đang trị bệnh hiểm nghèo, nhà báo cao tuổi. 

Năm ngoái, sạp báo xuân thu về 32 triệu đồng, là quà tặng đến 4 nhà báo đang trị bệnh hiểm nghèo, các nghệ sĩ neo đơn đang sống tại viện dưỡng lão ở quận 8, ủng hộ cho y bác sĩ, tuyến đầu chống dịch.

Trung Sơn - Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI