Báo Phụ Nữ đoạt 3 giải Ba và 2 giải Khuyến khích Giải Báo chí TPHCM lần thứ 39

11/06/2021 - 19:26

PNO - Các tác phẩm Báo Phụ Nữ TPHCM vinh dự được xét tặng Giải Báo chí lần này đều là những công trình tập thể, chuyên trang hoặc bài viết chuyên đề.

Chiều nay, 11/6, Hội Nhà Báo TPHCM đã công bố kết quả Giải Báo chí TPHCM lần thứ 39 - 2021. Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh: Dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, phát triển", Giải Báo chí năm nay thu hút 262 tác phẩm dự thi (tăng 11 tác phẩm so với năm 2020) và 154 tác phẩm được vào chung khảo. Kết quả có 65 giải thưởng, gồm 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, không ít tác phẩm dự thi thể hiện sự tâm huyết, có tính sáng tạo, mới, khám phá, có sức lay động độc giả. Nhiều tác phẩm có tác động xã hội mạnh, đề xuất nhiều giải pháp có tính khả thi, góp phần để cơ quan chức năng vào cuộc, xem xét, xử lý.

Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu, tiếp tục đi sâu phản ánh các lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, xây dựng nông thôn mới và cơ cấu lại ngành nông nghiệp, công cuộc giảm nghèo bền vững, an ninh năng lượng, kinh tế xanh...

Nhiều tác phẩm tiếp tục khai thác những đề tài truyền thống như lịch sử cách mạng, văn hóa, an ninh, quốc phòng, gương người tốt việc tốt, điển hình tiên tiến trong cuộc sống...

Ban tổ chức giải thưởng cũng nhận định, chất lượng tác phẩm năm nay khá, ở hầu hết nhóm thể loại; độ đồng đều cao hơn và có những tác phẩm nổi trội đã đạt giải Nhất các nhóm dự thi.

Lần này, Báo Phụ Nữ TPHCM được vinh danh với năm giải thưởng gồm: Giải Ba cho tác phẩm Trên biển Đông, Chính nghĩa thuộc về Việt Nam của nhà báo Đoàn Quốc Anh - thể loại chính luận, Giải Ba cho chuyên đề: Nghệ sĩ cần một sân khấu đúng chuẩn, thành phố có đáp ứng được không? của nhóm tác giả Đậu Thị Dung, Lê Huyền Ái Mỹ, Nguyễn Ngọc Hiền Hòa, Nguyễn Thị Diễm Mi - thể loại phóng sự, ký báo chí; Giải Ba cho công trình tập thể: Cải thiện môi trường đầu tư. Hai chuyên đề Nghề hiệu trưởng của tác giả Tiêu Mỹ Hằng và Phụ nữ TPHCM và những thành quả ấn tượng trong phong trào thi đua yêu nước của tác giả Nguyễn Thụy Diễm Chi đạt giải Khuyến khích. 

Tinh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI