Bánh mì Việt Nam xếp thứ nhất trong “100 loại bánh sandwich hàng đầu thế giới”

12/03/2024 - 16:04

PNO - Trang ẩm thực nổi tiếng thế giới TasteAtlas vừa công bố “100 loại bánh sandwich hàng đầu thế giới”, bánh mì Việt Nam đứng đầu bảng. Trong đó, bánh mì thịt nguội và bánh mì heo quay được xếp lần lượt là thứ 9 và 29. Riêng bánh mì đặc biệt ở TPHCM được xếp thứ 100.

 

Bánh mì thịt có nhiều nhân bên trong
Bánh mì thịt có nhiều nhân bên trong

Theo mô tả của TasteAtlas thì bánh mì là món ăn đường phố phổ biến của Việt Nam. Thành phần chính gồm có bánh mì được nướng giòn, để vào thịt, ngò, ớt, dưa chua. Ban đầu, hầu hết bánh mì chỉ có thịt mà không có rau nhưng với sự sáng tạo không giới hạn, bánh mì được thêm vào: thịt nguội, bơ, xốt mayonnaise tươi, pa tê gan, dưa chuột, ngò, dưa chua…

Bánh mì thịt Việt Nam
Bánh mì thịt Việt Nam

Bánh mì có lớp vỏ mỏng, ruột bánh thì mềm, dai, có vị hơi ngọt. Thịt bên trong có thể là thịt gà, thịt heo, thịt bò, cá mòi, xúc xích… nhưng điều cực kỳ quan trọng là không để các món đó vào quá nhiều. Hầu hết các loại nhân và gia vị đều rất lạ với người nước ngoài và đó có thể là bí quyết tạo nên sự nổi tiếng của món ăn này.

Cũng theo TasteAtlas, với sự hấp dẫn của bánh mì và các loại nhân thơm ngon của Việt Nam nên những chiếc bánh mì này đã ra nước ngoài từ lâu và các cửa hàng bánh mì đã mọc lên khắp nơi trên thế giới.

Gánh bánh mì thịt trên đường phố
Gánh bánh mì thịt trên đường phố

Với bánh mì đặc biệt ở TPHCM, TasteAtlas cho rằng, đây là bánh mì đặc trưng của thành phố này. Nhân bánh có pa tê gan heo cùng chả lụa, giò thủ, và thịt nạc heo được cắt lát mỏng; thêm xốt mayonnaise, cà rốt và củ cải trắng ngâm chua, dưa chuột, rau ngò, ớt. Bánh được gói bằng giấy và buộc chặt bằng dây thun. Bánh mì đặc biệt này có thể được tìm thấy ở nhiều xe đẩy trên đường phố.

Bánh mì heo quay
Bánh mì heo quay

Bánh mì thịt, bánh mì heo quay và bánh mì đặc biệt thường được thưởng thức vào bữa sáng và bữa trưa hoặc các bữa ăn khác trong ngày.

Bánh mì Tombik Doner của Thổ Nhĩ Kỳ
Bánh mì Tombik Doner của Thổ Nhĩ Kỳ

Đứng thứ hai trong bảnh xếp hạng này là bánh mì Tombik Doner của Thổ Nhĩ Kỳ. Bánh mì này có hình tròn, lớp vỏ giòn, ruột thì được nhồi vào: thịt vụn, cà chua, hành tây, rau diếp hoặc các loại rau và nước xốt khác tùy theo chọn lựa của khách.

Bánh mì Shawarma của Liban
Bánh mì Shawarma của Liban

Đứng thứ ba là bánh mì Shawarma của Liban. Shawarma được làm bằng thịt cừu, thịt gà, thịt bò hoặc hỗn hợp các loại thịt khác nhau được nấu kỹ trong nhiều giờ. Bí mật thực sự để có một chiếc Shawarma hoàn hảo là nằm ở nước xốt. 

Bảng xếp hạng thực phẩm của TasteAtlas dựa trên xếp hạng của độc giả. Với danh sách “100 loại sandwich hàng đầu thế giới” cho đến ngày 11/3/2024 thì có hơn 11.000 xếp hạng được hệ thống công nhận là hợp pháp. Mục đích việc làm này của TasteAtlas là quảng bá những món ăn đặc sắc của các quốc gia, khơi dậy niềm tự hào về những món ăn truyền thống và sự tò mò về những món ăn mà bạn đọc chưa từng thử qua.

Xuân Bình (theo TasteAtlas)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI