Ban tổ chức Cánh diều 2019 xin lỗi vì công bố nhầm giải

16/05/2020 - 19:55

PNO - Tại buổi trao giải chiều 16/5 tại TPHCM, ban tổ chức giải Cánh diều 2019 xin lỗi về sự cố công bố nhầm giải giữa diễn viên Oanh Kiều và bé Ngân Chi.

Chiều 16/5, tại TPHCM, Cánh diều 2019 đã trao giải cho các tác phẩm, cá nhân đoạt giải ở phía Nam. 

Trong buổi trao giải, MC - diễn viên Quý Bình đại diện đạo diễn Nguyễn Thanh Vân - Trưởng ban giám khảo Phim Điện ảnh và giải Cánh diều 2019 gửi lời xin lỗi đến diễn viên Ngân Chi, Oanh Kiều và ê-kíp phim Nắng 3 vì công bố nhầm tên.

Trước đó, ở giải Nữ diễn viên triển vọng thể loại Phim Điện ảnh, ban đầu, ban tổ chức thông báo giải thưởng thuộc về diễn viên Oanh Kiều. Tuy nhiên sau đó, giám khảo cho biết có sự nhầm lẫn. Các thành viên trong hội đồng đều nhất trí trao giải này cho diễn viên nhí Ngân Chi, nhưng trong danh sách diễn viên bên ê-kíp Nắng 3 gửi tham dự chỉ có tên diễn viên Oanh Kiều nên dẫn đến nhầm lẫn trong việc thông báo. 

Diễn viên nhí Ngân Chi nhận giải Nữ diễn viên triển vọng thể loại phim điện ảnh, cho những thể hiện trong phim Nắng 3.
Diễn viên nhí Ngân Chi (áo vàng) nhận giải Nữ diễn viên triển vọng thể loại Phim Điện ảnh, cho những thể hiện trong phim Nắng 3.

Tại lễ trao giải, diễn viên Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn được trao giải Diễn viên chính xuất sắc thể loại Phim Điện ảnh. Diễn viên Cát Phượng được trao giải Nữ chính cho vai mẹ Tôm trong phim Hạnh phúc của mẹ. Kiều Minh Tuấn được trao cho phần thể hiện trong 2 phim Anh trai yêu quái Nắng 3.

Diễn viên Cát Phượng cho biết vai mẹ Tôm có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của cô. "Khi hoá thân vào vai mẹ Tôm, tôi nhớ lại những trường hợp người mẹ có con mắc chứng tự kỷ trong thời gian tôi đi từ thiện. Họ nói với tôi rằng sống được bao lâu, đều dành thời gian để chăm sóc con. Hôm trước tôi vừa xem lại phim, vẫn cảm thấy xúc động và khóc rất nhiều" - diễn viên Cát Phượng chia sẻ.

Diễn viên Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn nhận giải Nữ/Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại phim điện ảnh.
Diễn viên Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn nhận giải Nữ/Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại Phim Điện ảnh.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Nắng 3, Anh trai yêu quái cũng như đạo diễn Huỳnh Đông - phim Hạnh phúc của mẹ

Diễn viên nhí Huy Khang phim Hạnh phúc của mẹ, bé Ngân Chi phim Nắng 3 và đại diện của NSND Hồng Vân nhận giải Nam/Nữ diễn viên triển vọng, Diễn viên phụ xuất sắc.
Diễn viên nhí Huy Khang phim Hạnh phúc của mẹ, bé Ngân Chi phim Nắng 3 và đại diện của NSND Hồng Vân nhận giải Nam/Nữ diễn viên triển vọng, Diễn viên phụ xuất sắc.

Chia sẻ khi nhận giải Cánh diều Vàng thể loại Phim Điện ảnh cho Hạnh phúc của mẹ, đạo diễn Huỳnh Đông cho biết trong danh sách 16 phim tranh giải, anh là "tân binh", có tuổi nghề nhỏ nhất nên được trao giải là một may mắn lớn. Do đó, trước những ý kiến cho rằng anh chưa xứng đáng, đạo diễn Huỳnh Đông thừa nhận kinh nghiệm làm nghề của mình còn non nhưng tin rằng Ban giám khảo Cánh diều có tiêu chí lựa chọn riêng.

Đạo diễn
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nhận giải Cánh diều Bạc cho phim Lời nguyền Domino, thể loại Phim truyền hình.

NSND Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam cho biết, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên giải thưởng được trao nội bộ, quy mô nhỏ tại Hà Nội và TPHCM. Theo ông Hải, Cánh diều 2019 đa dạng đề tài song còn thiếu vắng nhiều tác phẩm phản ánh đúng tầm đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Tại lần trao giải ở TPHCM, ở hạng mục Phim Khoa học và Hoạt hình, không có đại diện của miền Nam thắng giải. Năm nay, giải Cánh diều tiếp tục gây tranh cãi khi trao Cánh diều Vàng cho phim Hạnh phúc của mẹ. Tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Thanh Vân, Trưởng ban giám khảo hạng mục Phim điện ảnh cho biết giải xem trọng thông điệp của phim, không bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng phòng vé.

Ông Vân cho rằng Hạnh phúc của mẹ hoàn toàn xứng đáng vì mọi khâu từ kịch bản, diễn xuất, quay phim, đạo diễn đều làm tốt. Phim giành được 7 giải tại Cánh diều 2019 gồm: Cánh diều vàng, Nữ diễn viên chính xuất sắc, Nam diễn viên triển vọng, Đạo diễn, Biên kịch, Quay phim, Âm thanh xuất sắc.

 

 

 

 

Ê-kíp phi Hạnh phúc của mẹ nhận giải Cánh diều vàng 2019.

Ê-kíp phim Hạnh phúc của mẹ nhận giải Cánh diều Vàng

Diễm My

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI