Ban Giám đốc Công an TPHCM yêu cầu làm rõ thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị hành hung

18/10/2021 - 13:41

PNO - Công an TPHCM đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự báo cáo quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhóm ông Võ Hoàng Yên tại trụ sở.

Liên quan đến vụ “Bà Nguyễn Phương Hằng tố bị luật sư của ông Võ Hoàng Yên hành hung ở trụ sở công an” như Báo Phụ Nữ TPHCM đã thông tin, chiều 18/10, nguồn tin của phóng viên từ Công an TPHCM cho biết, đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM báo cáo cụ thể vụ việc trên.

Nguồn tin của phóng viên cho hay, sáng cùng ngày, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã yêu cầu Phòng PC02 báo cáo cụ thể những thông tin về buổi làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên vào sáng 16/10. Phía Phòng PC02, Công an TPHCM cũng đã báo cáo toàn bộ về quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư có liên quan.

Công an TPHCM đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự báo cáo quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhóm ông Võ Hoàng Yên tại trụ sở đơn vị này
Công an TPHCM đã yêu cầu Phòng Cảnh sát hình sự báo cáo quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và nhóm ông Võ Hoàng Yên tại trụ sở đơn vị này

Nguồn tin nhấn mạnh và khẳng định rằng không có chuyện bà Phương Hằng bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở Phòng PC02, Công an TPHCM. Quá trình làm việc 2 bên có lớn tiếng với nhau nhưng không có chuyện hành hung ngay tại đây.

Trước đó, chiều 17/10, qua việc phát livestream trên trang mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1972, ngụ quận 3, TPHCM) - Tổng giám đốc Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), là vợ của ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng "lò vôi"), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam đã tố luật sư của ông Võ Hoàng Yên (hay còn gọi là “thần y” Võ Hoàng Yên, sinh năm 1975, ngụ tỉnh Bình Thuận) hành hung bà ngay tại trụ sở Công an TPHCM.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết, sáng 16/10, bà tới trụ sở Công an TPHCM theo thư mời của đơn vị này để đối chất làm việc với ông Võ Hoàng Yên. Lúc này, ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư cũng có mặt.

Bà Hằng cho biết, trong quá trình làm việc, ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư đã xỉ vả và hành hung bà. Sau đó, cán bộ công an đã can thiệp vụ việc. Ngay sau sự việc, bà Phương Hằng yêu cầu trích xuất camera an ninh ở khu vực và làm đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư trên tới Công an TPHCM, Bộ Công an cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, hồi tháng 3/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã tố cáo “thần y” Võ Hoàng Yên có hành vi lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của bà ở TPHCM cùng một số tỉnh, thành phố. Cụ thể, bà Nguyễn Phương Hằng cho rằng, vợ chồng bà đã hỗ trợ số tiền lớn cho ông Võ Hoàng Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt… nhưng “thần y” Võ Hoàng Yên không thực hiện mà chiếm giữ số tiền đó, sử dụng vào mục đích cá nhân.

Ngày 18/7, Công an TPHCM đã quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết nguồn tin về tội phạm trên. Nguyên nhân là do quá trình điều tra đã hết thời hạn kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm nhưng chưa có kết luận giám định.

Đến nay, khi có kết quả giám định vụ việc, Công an TPHCM đã ra quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật. 

P.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI