Chuyển vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng kiện bà Nguyễn Phương Hằng sang Công an Bình Dương

04/10/2021 - 16:40

PNO - Đây là diễn biến mới nhất trong vụ việc được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Mới đây, Công an TPHCM đã có văn bản trả lời ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), sau khi nam ca sĩ gửi đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi vu khống, làm nhục người khác, đưa và sử dụng trái phép thông tin từ mạng máy tính viễn thông. Căn cứ vào Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã chuyển đơn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền.

Theo một nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM, sở dĩ vụ việc được giao cho Công an tỉnh Bình Dương xử lý là do những buổi livestream của bà Phương Hằng đều diễn ra tại Bình Dương.

Văn bản Công an TPHCM phản hồi cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Văn bản Công an TPHCM phản hồi cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Trong đơn tố giác gửi đến công an TPHCM, nam ca sĩ cho rằng trong những buổi livestream, nữ doanh nhân đã dùng nhiều lời lẽ nặng nề, tục tĩu xúc phạm anh và nhiều nghệ sĩ khác, đặc biệt vu khống anh ăn chặn tiền từ thiện. 

Với riêng Đàm Vĩnh Hưng, anh cho biết trong các buổi livestream vào ngày 8, 22, 24, 26, 28/8, bà Phương Hằng đã chỉ đích danh anh và dùng nhiều từ ngữ thoá mạ thậm tệ về đời tư, tình cảm, công việc... Trong đó, nam ca sĩ vô cùng bức xúc với thông tin ăn chặn một nửa tiền từ thiện trong tổng số 96,8 tỷ đồng quyên góp được mà bà Phương Hằng chia sẻ công khai; cấu kết bán giải tại cuộc thi Giọng hát Việt; phản động. Trong đơn nam ca sĩ phủ nhận hoàn toàn những thông tin này. 

Sau mỗi buổi livestream của bà Hằng, nhiều người lại cắt ghép những phát ngôn lan truyền trên mạng xã hội khiến cuộc sống của nam ca sĩ bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng bị nhiều tải khoản ảo tấn công trên mạng xã hội, hoặc gọi điện, nhắn tin công kích. Các hợp đồng của anh với đối tác cũng bị ảnh hưởng từ những thông tin trên.

Vụ việc giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và doanh nhân Phương Hằng gây xôn xao dư luận thời gian qua
Vụ việc giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và doanh nhân Phương Hằng gây xôn xao dư luận thời gian qua

Ngoài việc tố cáo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn yêu cầu bà Hằng bồi thường thiệt hại do danh dự, uy tín, nhân phẩm bị xâm hại. Nam ca sĩ đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra. Anh nói sẽ đi đến cùng bằng pháp luật trong vụ việc này. 

Ngoài ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trịnh Kim Chi, ca sĩ Vy Oanh, ca sĩ Thuỷ Tiên cũng nộp đơn tố cáo bà Phương Hằng.

Trung Sơn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI