Bác sĩ TPHCM lên đường hỗ trợ chống dịch tại Ninh Thuận, Cà Mau

16/10/2021 - 14:09

PNO - Dịch COVID-19 tại TPHCM dần được kiểm soát, bác sĩ của các bệnh viện lại tiếp tục lên đường hỗ trợ tỉnh bạn chống dịch.

Ngay khi nhận được công văn của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đề nghị hỗ trợ nhân lực, thiết bị vật tư y tế, thuốc thiết yếu để điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng và nguy kịch; PGS.TS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM - đã nhanh chóng phân công nhân sự tham gia hỗ trợ cho Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận.

 PGS.TS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất dặn dò đoàn y bác sĩ trước khi lên đường đến Ninh Thuận chống dịch
PGS.TS Lê Đình Thanh - Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - dặn dò đoàn y bác sĩ trước khi lên đường đến Ninh Thuận chống dịch

Theo đó, đoàn chi viện gồm 8 y bác sĩ, điều dưỡng các chuyên khoa Cấp cứu, Phẫu thuật gây mê hồi sức, Chấn thương chỉnh hình... do ThS. Lê Bảo Huy - Trưởng khoa Cấp cứu làm trưởng đoàn, cùng 2 tấn thiết bị máy móc, thuốc thiết yếu lập tức lên đường trong sáng nay, 16/10, đi Ninh Thuận.

Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất TPHCM cho biết: "Bằng tất cả chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng và kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân COVID-19, đoàn y bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất sẽ sát cánh cùng các đồng nghiệp bệnh viện tỉnh trong nỗ lực cứu chữa những bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch".

Đến nay, Bệnh viện Thống Nhất đã điều động hàng trăm y bác sĩ đến các bệnh viện dã chiến, bệnh viện dã chiến đa tầng, trung tâm hồi sức tích cực điều trị COVID-19... chung tay cùng đội ngũ y tế của TPHCM chăm sóc và điều trị cho những bệnh nhân nhiễm COVID-19 từ nhẹ đến các bệnh nhân nặng và hồi sức tích cực.

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất quyết tâm giúp Ninh Thuận chống dịch
Đoàn bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất quyết tâm giúp Ninh Thuận chống dịch

Đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm 6 thành viên do bác sĩ CK2 Trần Thanh Linh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - làm trưởng đoàn, cùng các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh nhiệt đới, Kiểm soát nhiễm khuẩn... cũng đã có mặt tại tỉnh Cà Mau trong chuyến đi chi viện cho địa phương phòng, chống COVID-19.

Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 24/10, đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 của tỉnh Cà Mau, làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, Sở Y tế tỉnh Cà Mau và Bệnh viện tỉnh Cà Mau về việc điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bác sĩ Trần Thanh Linh khảo sát thực địa tại Cà Mau
Bác sĩ Trần Thanh Linh khảo sát thực địa tại Cà Mau

Sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy trong đoàn công tác sẽ phối hợp với địa phương tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân COVID-19 bao gồm tư vấn, thiết kế quy trình phân luồng, khám sàng lọc, tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân COVID-19.

Các bác sĩ cũng trực tiếp đi thực địa tại các bệnh viện huyện, đặc biệt là những huyện có nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 để khảo sát và tư vấn cho các bệnh viện này về việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân COVID-19, phân luồng và các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI