Sẽ rút lực lượng y tế chi viện khỏi TPHCM trước 15/10

06/10/2021 - 16:55

PNO - Nhận định tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đã có nhiều chuyển biến, Bộ Y tế quyết định rút quân chi viện trước ngày 15/10.

 

Bộ Y tế sẽ rút quân chi viện cho TPHCM chậm nhất trước ngày 15/10
Bộ Y tế sẽ rút quân chi viện cho TPHCM chậm nhất đến ngày 15/10

Ngày 6/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng bộ phận đặc biệt hỗ trợ chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại TPHCM đã có văn bản gửi UBND TPHCM về việc sắp xếp để nhân lực hỗ trợ phòng, chống COVID-19 được trở về địa phương công tác.

Tại công văn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho hay, trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp tại TPHCM, Bộ Y tế đã huy động nhân lực từ các địa phương để hỗ trợ TP chống dịch. Trong đó, một số đoàn cán bộ, viên chức y tế của các địa phương, đơn vị đã có thời gian hỗ trợ chống dịch tại TPHCM liên tục tháng 7 đến nay.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM đã có nhiều chuyển biến tích cực và cơ bản kiểm soát được dịch bệnh. Thành phố cũng đã ban hành Chỉ thị 18 để thích ứng an toàn, từng bước phục hồi kinh tế.

Để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, viên chức y tế, đồng thời bảo đảm việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của họ tại các địa phương, Bộ Y tế đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Y tế, các cơ quan chuyên môn của thành phố và UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức bố trí, sắp xếp và tạo điều kiện hỗ trợ các thủ tục cần thiết để các đoàn chi viện này được về địa phương.

Thời gian rút quân chi viện chậm nhất trước 15/10.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI