Ba đi chống dịch, mẹ bận làm việc, bé 5 tuổi xoay xở để "chống chán"

18/04/2020 - 11:48

PNO - Ba đi chống dịch, mẹ phải làm việc online, cô bé Bùi Tâm An (Nhà Bè, TP.HCM) xa bạn bè trường lớp lâu ngày nên cũng thèm đi học. Nhưng không sao, con đã xoay xở nhiều cách để chống chán.

Ba bé Tâm An là bộ đội biên phòng, từ đầu mùa dịch, anh phải trực đơn vị 24/7. Mẹ  là chị Nguyễn Minh Tâm vừa phải chăm em bé nhỏ vừa phải làm việc online. Bé An không có người chơi cùng, mẹ và bé đều phải nghĩ ra những phương cách... chống chán.

Cô bé khéo tay
Cô bé cầm kim rất khéo so với độ tuổi mầm non

Như mọi đứa trẻ, bé An cũng ham thiết bị điện tử. Mẹ bé nói: "Bạn ấy suốt ngày kêu chán vì không có ai chơi cùng, mục đích là để được coi ti vi hay điện thoại. Vì vậy phải liên tục giao nhiệm vụ, giao "bài tập" cho bạn".

Chị Tâm tìm thấy bộ đồ thủ công của một cô cháu gái, bèn kể cho con nghe hồi xưa mẹ thích thêu thùa thế nào, chỉ cho bé vài đường, thế là bé mê tít rồi suốt ngày may vá. Bé An có thể tự xâu kim, thắt chỉ... và dùng kim thuần thục, chưa bao giờ đâm kim vào tay.

Bé cũng rất thích chơi trò "hoa hậu". Bé mượn đai bụng của mẹ để diễn, hệt như một cô hoa hậu lúc đăng quang.

dbgb
Cô hoa hậu cưng của mẹ

Chị Nguyễn Minh Tâm chia sẻ, nhiệm vụ quan trọng nhất của bé những ngày nghỉ dịch là trông em, chơi với em những lúc mẹ bận làm việc nhà hoặc làm việc cơ quan online...  và bé làm rất tốt.

Bé thêu thùa không biết mệt
Bé thêu thùa say mê khi mẹ làm việc
dfgtt
Chị dỗ dành em rất khéo

Ngoài ra, mẹ còn giao Tâm An làm việc nhà, nhặt rau, nấu canh, chiên trứng, hoặc tập viết... Việc nào bé cũng rất giỏi.

Bé hát một mình đầy say mê với cây vợt

Là cô bé mê hát hò, lại quan tâm đến thông tin dịch bệnh, nên mẹ thường xuyên mở các bài hát mới về chống dịch cho Tâm An nghe. Bé tự chế dụng cụ phòng ghi âm như các cô chú trong các clip để thu bài hát của riêng bé. Thật đáng yêu!

T.Chương

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI