Bà chết thảm khi cứu cháu bị ngã xuống giếng

07/01/2018 - 19:31

PNO - Mới đây, tại thành phố Trịnh Châu (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc), xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến nhiều người bàng hoàng.

Khi đó, cháu bé 3 tuổi đang chơi ở khu dân cư gần nhà, thì bất ngờ bị rơi xuống giếng nước.

Hay tin cháu gặp nạn, bà của cháu vội vàng nhảy xuống cứu.

Ba chet tham khi cuu chau bi nga xuong gieng
Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã đóng nắp cẩn thận và cắm biển cảnh báo.

Bà vừa giữ đứa bé, vừa hô lớn gọi mọi người tới giúp đỡ. Nghe thấy tiếng bà lão kêu cứu, 3 người đàn ông đã chạy lại hợp lực cứu 2 bà cháu.

Tuy nhiên cuối cùng, họ chỉ cứu được cháu bé, còn bà cụ không trụ nổi. Khi được kéo ra khỏi giếng, bà lão không thể tỉnh lại được nữa.

Cái giếng nơi cậu bé rơi xuống thực chất là một cái bể chứa nước thải, nhưng không đóng nắp, xung quanh phủ đầy tuyết trắng.

Người dân xung quanh cho biết, gia đình cậu bé vốn là người nơi khác đến đây thuê nhà.

Ông Trương Lượng Tài – một chủ nhà gần đó cho biết, lúc xảy ra sự việc, ông đang ở trong nhà. Nghe tiếng hô hoán, ông cùng vợ chạy ra xem chuyện gì xảy ra.

Biết có người rơi xuống giếng, ông muốn nhảy ngay xuống cứu. Trước khi ông tới nơi, đã có hai người khác đến cứu hai bà cháu, nhưng do mùi hôi thối trong giếng dẫn đến khó thở, họ vẫn chưa đưa được cháu bé lên.

Khi ông chuẩn bị nhảy xuống, con trai ông ngăn lại rồi cởi quần áo và xuống cứu 2 bà cháu.

Ba chet tham khi cuu chau bi nga xuong gieng
Người đã cứu cháu bé thoát chết

Con trai ông Tài kể lại, anh một tay nắm dây thừng tụt dần xuống giếng, định thử cách cho đứa trẻ bám vào dây thừng. Bà cháu bé cố gắng hết sức để nhấc cao cháu lên cho tay anh vừa đủ nắm lấy đứa trẻ.

Anh cũng chuẩn bị dùng cách tương tự để cứu bà cháu bé nhưng không kịp nữa: “Tôi không kiên trì thêm được nữa rồi”, anh vừa kịp nghe bà lão thở hổn hển nói, rồi chìm vào trong nước.

Sau đó, mọi người dùng cần câu để móc vào quần áo bà cụ, kéo bà lên.

Sau khi đưa được bà cụ ra ngoài, mọi người hô hấp nhân tạo và tiến hành các biện pháp cấp cứu cho bà, nhưng đều không thành công.

“Lúc đó mặc dù mùi của cái giếng hôi thối lắm nhưng mọi người đều tích cực tìm cách cứu giúp vì cứu người là trên hết, đâu ai kịp suy nghĩ gì nhiều”, ông Tài nói.

Còn cháu bé thì được mọi người tắm rửa sạch sẽ, thay đồ rồi đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Chinh Lê (nguồn Shanghaiist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI