Bà Bachelet tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Chile

12/03/2014 - 11:42

PNO - PNO - Ngày 11/3, bà Michelle Bachelet, 62 tuổi, đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống của Chile, đây là lần thứ hai bà nắm giữ chức vụ này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba Bachelet tuyen the nham chuc Tong thong Chile

Chủ tịch Thượng viện Chile Isabel Allende choàng dải băng tổng thống cho bà Michelle Bachelet - Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo đảng xã hội tuyên thệ tại thành phố Valparaiso, sau khi bà đánh bại đối thủ bảo thủ Evelyn Matthei trong cuộc bỏ phiếu tháng 12/2013 để trở thành tổng thống kế tiếp của Chile.

Tại buổi lễ, Tổng thống mãn nhiệm Sebastian Pinera đã chúc mừng tân Tổng thống Michelle Bachelet. Bà Bachelet là Tổng thống Chile đầu tiên nắm giữ hai nhiệm kỳ trong vòng trong hơn nửa thế kỷ nay ở Chile.

Bà Bachelet tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ long trọng với sự có mặt của các nhà lãnh đạo khu vực, bao gồm Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner của Argentina, Tổng thống Rafael Correa của Ecuador, Tổng thống Peru Ollanta Humala và Tổng thống Evo Morales của Bolivia.

Bà Bachelet giành được 62% phiếu bầu ở vòng thứ hai của cuộc bầu cử tổng thống tháng 12/2013, trong khi đối thủ của bà - bà Evelyn Matthei - chỉ được 38% phiếu bầu.

Chile là một trong những nước giàu nhất châu Mỹ Latinh, nhưng nước này từng diễn ra nhiều cuộc biểu tình đòi phân phối lại sự giàu có và cải thiện nền giáo dục trong nước.

THANH HIỀN (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI