Áo: Nữ bác sĩ tự tử vì bị các nhóm anti vắc xin COVID-19 khủng bố

30/07/2022 - 21:47

PNO - Một nữ bác sĩ người Áo đã phải tìm đến cái chết vì không chịu nổi sự khủng bố cả về thể chất lẫn tinh thần của các nhóm cực đoan phản đối vắc xin COVID-19.

Các nhà lãnh đạo nước Áo đang kêu gọi người dân cùng nhau đoàn kết, sau khi một bác sĩ đã phải chọn cách tự kết liễu mạng sống của mình.

Bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr là một nhân vật nổi bật trên truyền thông của Áo trong cuộc chiến chống lại đại dịch, và thúc đẩy các chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19.

 

 

Truyền thông Áo bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của nữ bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr - Ảnh: VOL.AT
Truyền thông Áo bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi của bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr - Ảnh: VOL.AT

Trước đó, nữ bác sĩ đã phải đối mặt với những lời đe dọa thủ tiêu từ các nhóm cực đoan chống tiêm chủng và những người theo thuyết âm mưu về đại dịch COVID-19.

"Hãy chấm dứt sự đe dọa và nỗi sợ hãi này. Hận thù và bạo lực không có chỗ đứng ở nước Áo của chúng ta", Tổng thống Alexander Van der Bellen nói, đồng thời ca ngợi bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr đã có những đóng góp lớn trong công tác chữa bệnh cho người dân, giúp họ chống lại đại dịch.

Tổng thống Áo cũng đề cập đến việc một số người đã tỏ ra không hài lòng với bà Lisa và tìm cách đe dọa, gây sức ép bằng nhiều cách, cả trên mạng internet lẫn đến trực tiếp tại bệnh viện nơi bà làm việc. Điều đó đã khiến bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr sợ hãi đến mức phải chi hơn 100.000 Euro để thuê dịch vụ an ninh. Tình hình ngày càng căng thẳng, đến giữa tháng 7/2022, bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr phải đóng cửa phòng mạch tư của mình.

 

 

Nhiều nhóm phản đối vắc-xin COVID-19 xuất hiện ở Áo - Ảnh: AP
Nhiều nhóm phản đối vắc xin COVID-19 xuất hiện ở Áo - Ảnh: AP

Thi thể của bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr mới được tìm thấy trong văn phòng làm việc của bà hôm 30/7 (giờ địa phương). Các công tố viên cũng tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh trên bàn làm việc, nhưng không công bố nội dung.

Kể từ tháng 6/2022, Áo đã quyết định từ bỏ kế hoạch áp dụng tiêm vắc xin COVID-19 bắt buộc cho người lớn, do “biện pháp này không giúp nâng cao tỷ lệ tiêm chủng” của quốc gia, vốn có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất ở Tây Âu. Suốt thời gian dài trước đó, nước này cũng chứng kiến sự chia rẽ sâu sắc trong dân chúng giữa việc lựa chọn tiêm hay không tiêm vắc xin COVID-19.

 

 

Cái chết của bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr khiến nước Áo bàng hoàng - Ảnh:  Alexander Schwarzl/Bild
Cái chết của bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr khiến nước Áo bàng hoàng - Ảnh: Alexander Schwarzl/Bild

Cái chết của bác sĩ Lisa-Maria Kellermayr càng làm dấy lên sự lo lắng về xu hướng gia tăng bạo lực nhằm vào đội ngũ nhân viên y tế nước này, khiến chính quyền Áo không thể ngồi yên.

"Hận thù là điều không thể chấp nhận được. Và cần phải bị chấm dứt ngay lập tức", Bộ trưởng Y tế Johannes Rauch tuyên bố.

Nguyễn Thuận (theo Reuters, The Euro Weekly News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI