Anh triển khai phương pháp điều trị ung thư trong 7 phút đầu tiên trên thế giới

30/08/2023 - 06:40

PNO - Cơ quan y tế Anh (NHS) là cơ quan đầu tiên trên thế giới cung cấp thuốc tiêm điều trị ung thư cho hàng trăm bệnh nhân, cắt giảm tới 3/4 thời gian điều trị.

 

Các hộp Tecentriq của Genentech được trưng bày tại Viện Ung thư Huntsman tại Đại học Utah ở Thành phố Salt Lake, Utah.
Các hộp Tecentriq của Genentech được trưng bày tại Viện Ung thư Huntsman, thành phố Salt Lake, Utah (Mỹ)

Sau sự chấp thuận của Cơ quan quản lý thuốc và sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA), NHS cho biết hàng trăm bệnh nhân đủ điều kiện được điều trị bằng liệu pháp miễn dịch atezolizumab, đã được tiêm thuốc.

Tiến sĩ Alexander Martin, bác sĩ tư vấn ung thư tại NHS cho biết: “Sự chấp thuận này không chỉ cho phép chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc thuận tiện và nhanh hơn cho bệnh nhân mà còn giúp điều trị cho nhiều bệnh nhân hơn trong ngày”.

NHS England cho biết atezolizumab, còn được gọi là Tecentriq, thường được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch cho bệnh nhân, thông qua đường nhỏ giọt, quá trình này thường mất khoảng 30 phút hoặc lên đến 1 giờ. Tuy nhiên với phương pháp tiêm hiện tại chỉ mất khoảng 7 phút.

Atezolizumab - do Genentech, 1 công ty của Roche sản xuất - là 1 loại thuốc trị liệu miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư.

NHS England cho biết họ dự kiến ​​phần lớn trong số khoảng 3.600 bệnh nhân điều trị atezolizumab hàng năm ở Anh sẽ chuyển sang phương pháp tiêm tiết kiệm thời gian. Dẫu vậy, những bệnh nhân được hóa trị liệu qua đường tĩnh mạch kết hợp với atezolizumab sẽ được các bác sĩ cân nhắc phương pháp điều trị phù hợp.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI