Anh Thoại từ chối quà, người Sing "lùng diệt" chủ cửa hàng Mobile Air

06/11/2014 - 16:59

PNO - PNO - Số tiền quyên góp mua iPhone 6 tặng anh Phạm Văn Thoại - nạn nhân bị bắt chẹt tại Singapore hiện đã lên đến 11.576 USD (hơn 245 triệu đồng).

edf40wrjww2tblPage:Content

Như tin đã đưa, sau khi bị bắt chẹt tại cửa hàng Mobile Air (khu Sim Lim, Singapore) trong chuyến du lịch cùng bạn gái đến đảo quốc này, anh Phạm Văn Thoại đã quay về nước.

Trong một cuộc vận động quyên góp nhằm lấy lại công bằng cho anh Thoại, sửa sai những gì không đúng đắn, một công dân Singapore tên Gabriel Kang đã kêu gọi mọi người góp tiền mua iPhone 6 tặng bạn gái anh Thoại. Khi số tiền vượt quá mức dự tính ban đầu (hơn 11 ngàn USD so với mốc 1.000 USD), Gabriel Kang đã quyết định sẽ dùng khoản dư đó để mời anh Thoại và bạn gái sang du lịch Singapore, để bù đắp cho chuyến du lịch đã bị hủy hoại của đôi tình nhân.

Anh Thoai tu choi qua, nguoi Sing
Anh Phạm Văn Thoại, 28 tuổi, tại cửa hàng Mobile Air (Singapore)

Tuy nhiên, theo thông tin từ trang Lianhe Wanbao và StraitsTimes (Singapore), anh Phạm Văn Thoại đã từ chối nhận số tiền quyên góp hơn 245 triệu đồng (và vẫn đang tiếp tục tăng) của Gabriel Kang. Theo lời anh Thoại thì sau sự việc, anh đã được một doanh nhân giúp 550 SGD và anh đã dùng số tiền đó để mua điện thoại. "Tôi mất 550 SGD. Tôi đã nhận 550 SGD từ một người hảo tâm. Tôi cảm ơn tấm lòng của mọi người nhưng tôi không muốn nhận hơn những gì tôi đã mất" - anh Thoại nói.

Trong lúc nhiều người Việt vẫn tiếp tục chê trách anh Thoại, thậm chí bảo rằng anh đã "làm nhục quốc thể" khi quỳ lạy, van xin tại nước ngoài thì ở đảo quốc sư tử, cái-gọi-là cộng đồng mạng cũng đang thực hiện một "chiến dịch" nhằm triệt hạ chủ cửa hàng Mobile Air - ông Jover Chew.

Trên Facebook, một trang mang tên SMRT Ltd đã kêu gọi mọi người hãy hành động "vì công lý". Trang fanpage có hơn 132 ngàn thành viên này đã đề nghị mọi người truy lùng thông tin về Jover Chew, post lên Facebook, bất kể ông Chew đi đâu, làm gì. Chỉ trong một thời gian ngắn, thông tin cá nhân của ông Chew đã bị phơi bày - từ địa chỉ đến số điện thoại, hình ảnh các cửa hàng của vợ chồng ông, thậm chí là ảnh thân mật của vợ chồng ông Chew cũng bị phơi lên internet.

Anh Thoai tu choi qua, nguoi Sing
Áo thun "You don't Chibai" đặt trước cửa hàng Mobile Air của ông Jover Chew

Chưa hết, những "cư dân mạng" này còn gọi đến các cửa hàng dịch vụ thức ăn nhanh đặt hàng và yêu cầu giao đến cửa hàng ông Chew. Họ bảo đó là cách buộc Jover Chew phải trả ra số tiền đã lừa từ anh Phạm Văn Thoại. Họ in áo thun với dòng chữ "You don't Chibai", đặt trước cửa hàng Mobile Air và ở cả ba cửa hàng khác do vợ chồng Jover Chew làm chủ.

Trước sức ép của "cộng đồng", ông Chew đã phải đóng cửa cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim trong khi vợ ông phải lên mạng van xin mọi người hãy buông tha bà bởi bà không liên quan gì đến hoạt động kinh doanh của ông Chew.

Như một cách tự sướng, SMRT Ltd tuyên bố rằng chỉ trong ba ngày họ đã làm được điều mà Hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore đã không thể làm nổi trong suốt ba năm.

Đáng chú ý là trang fanpage trên đã nhận được nhiều lượt thích từ người Việt với những comment đề nghị tiêu diệt kẻ xấu.

PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI