Anh hùng Mỹ chỉnh camera 'tự sướng' rồi mới cứu người

16/05/2016 - 14:28

PNO - Người đàn ông sau khi bất chấp nguy hiểm cứu nạn nhân mắc kẹt trong ô tô đang bốc cháy lại bị lên án vì hành động trước đó của mình.

Trong đoạn video, một người đàn ông mặc áo trắng liều mạng lao vào trong chiếc xe ô tô đang bùng cháy dữ dội để cứu lấy một thanh niên bị mắc kẹt trong đó.

Được biết, người đàn ông đó là Santiago Portillo, 37 tuổi, đến từ California (Mỹ). Ông nói với River Press Enterprise vào hôm thứ Tư rằng ông làm việc ở một cửa hàng bán đệm gần đó và nghe thấy tiếng động mạnh.

Ban đầu, ông ngó trong xe để xem có ai bị thương rồi ngay lập tức lao vào túm lấy áo của anh thanh niên và kéo ra khỏi đám cháy.

Anh hung My chinh camera 'tu suong' roi moi cuu nguoi
Ông Portillo kéo anh thanh niên ra khỏi đám cháy


Ông để nạn nhân ở một nơi an toàn trên mặt đất và đi hô hào mọi người. Người thanh niên bị thương nặng ở đầu, lấy hai tay ôm lấy mặt sau đó cố vực dậy nhưng không được.

Trả lời Riverside Press Enterprise, ông nói rằng "Làn khói đen dày đặc làm tôi bị ngạt thở. Chiếc xe bị tàn phá nặng nề, mọi thứ bên trong đều sụp đổ". Ông cho biết thêm nam thanh niên đó dưới 20 tuổi.

Theo báo cáo của cảnh sát, chiếc xe mất lái khi tránh một chiếc xe khác, đâm vào đèn giao thông và bị bật lại vào cây cọ cạnh một cửa hàng bán đệm.

Hành động dũng cảm này đã khiến ông Portillo được mọi người tung hô như một anh hùng.

Tuy nhiên ông lại bị chỉ trích trên các trang mạng trực tuyến sau khi đăng tải đoạn video bởi trước khi cứu người, ông đã cố tình điều chỉnh camera để quay lại.

Một người dùng Facebook chế giễu : "Quả là một hành động tuyệt vời khi ông ấy đã dũng cảm cứu người, nhưng, thật sự thì... "Cứ chờ đấy anh kia, tôi còn phải quay lại cảnh này để cả thế giới biết tôi là anh hùng đã! "

Ngưỡng mộ người hy sinh mạng sống để cứu vợ khỏi tử thần

Minh Châu ( Theo The Sun )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI