Anh ấy không thể quên người cũ

10/01/2023 - 11:50

PNO - 3 năm hôn nhân, tôi cứ nghĩ có thể "trói chân" anh bằng tổ ấm. Nhưng tôi đã không thể thay thế người cũ của anh.

 

Tôi đau đớn nhận ra mình chưa bao giờ thay thế được vị trí của người cũ trong lòng anh Ảnh minh họa
Tôi đau đớn nhận ra mình chưa bao giờ thay thế được vị trí của người cũ trong lòng anh (Ảnh minh họa)

Với nhiều người, hôn nhân là quả ngọt, kết tinh từ tình yêu của 2 phía. Nhưng với tôi, cuộc hôn nhân này ngay từ ban đầu chỉ có mình tôi thương và muốn là một gia đình với anh.

Từ lần gặp anh lúc mới chỉ là một cô bé thực tập sinh, tôi đã mê anh như điếu đổ. Khi ấy anh vẫn đang hẹn hò với một chị đối tác. Đó là một phụ nữ nhiều người mơ ước: chức quyền có, sắc đẹp có, sự dí dỏm thông minh có.

Tôi không dám chen chân vào mối quan hệ ấy, nhưng luôn lặng thầm theo dõi nhất cử nhất động của anh. Rồi như một sự sắp xếp tình cờ, tôi có cơ hội. Đó là lúc anh chị chia tay nhau. Anh chán chường lao vào công việc, tôi sắp xếp ở lại tăng ca. Chị thì đã chuyển sang một công ty khác, chẳng còn chút liên hệ nào với anh.

Những buổi tối muộn, tôi đặt cơm giúp anh, pha giùm ly nước, hỏi han tâm sự như một người em thân cận. Anh buồn buồn, cũng rủ tôi đi uống vài lon giải khuây. Rồi chuyện gì đến cũng đến, tôi hẹn hò cùng anh nhanh chóng, khỏa lấp những nỗi buồn mà người cũ để lại.

Người cũ của anh xinh đẹp, giỏi giang, hơn tôi về mọi mặt (Ảnh minh họa)

Người cũ của anh xinh đẹp, giỏi giang, hơn tôi mọi mặt (Ảnh minh họa)

Chúng tôi cưới nhau khi gia đình hai bên thúc giục. 1 tháng trước ngày cưới, anh gặp tôi dè dặt, nói tôi có thể suy nghĩ lại vì tôi còn rất trẻ, có thể kiếm một người yêu thương, chiều chuộng tôi hơn. Về phần anh, anh có thương tôi, nhưng vẫn còn nặng lòng người cũ. Tôi gạt qua tất thảy, tôi tin vào sự kiên trì của mình, tin vào “chân cứng đá mềm” mà lay chuyển tâm tư, tình cảm của anh.

Vậy nhưng đêm đầu tiên, tôi đã khóc vì tủi thân và buồn bã. Anh nhậu say, không đụng đến vợ, dù rằng sáng hôm sau anh xin lỗi, dù rằng chúng tôi cũng có một đêm tân hôn “đúng thủ tục” sau đó, nhưng mọi thứ không còn thiêng liêng và háo hức như tôi tưởng tượng.

3 năm sau đám cưới, tôi cố gắng để vun vén gia đình, có một thiên thần nhỏ, cùng anh sống những ngày bình thường nhưng êm ấm. Tôi đã ngỡ mình đã ổn, ngỡ tổ ấm của mình ổn, anh cũng không còn ảnh hưởng quá nhiều bởi cuộc tình cũ nữa.

Vậy mà gần đây tôi biết được, anh chưa từng quên chị ấy. Lúc dọn nhà, anh kiên quyết giữ lại cái áo cũ, tìm hiểu thì tôi biết, áo đó là chị từng tặng anh. Đi ăn cùng gia đình, bạn bè, anh cũng luôn ưu tiên chọn những quán ngày xưa hai người ăn chung.

Tháng trước, khi chúng tôi đi du lịch, anh đã đặt bằng được căn phòng mà anh và chị từng ở. Đêm đó anh ra ban công nhả khói thuốc. Tôi không hề biết, cho đến khi đọc được những dòng tin nhắn anh nhắn cho người cũ. Nội dung ngắn gọn nhưng đau lòng: “Đêm nay anh quay lại chỗ mình từng ở, mọi thứ như mới đây thôi, không biết em có còn nhớ kỷ niệm nơi này không?”…

Đi kèm đoạn tin nhắn mùi mẫn là hình chụp ban công phòng. Mấy ngày đó, mẹ con chúng tôi không biết, vô tư tận hưởng kỳ nghỉ, tôi còn cảm ơn chồng vì đã chọn một căn phòng quá ưng ý.

Người cũ của anh không trả lời đoạn tin nhắn đó. Tôi không có gì để ghen với chị ấy, càng không có cớ gì làm ầm lên. Nếu có trách, tôi chỉ có thể trách chồng mình vẫn nặng lòng, trách mình không được anh thương yêu đến nhường đó.

Rất nhiều lúc tôi tủi thân vì mình là vợ nhưng lại không có được tình cảm từ chồng (Ảnh minh họa)

Rất nhiều lúc tôi tủi thân vì mình là vợ nhưng lại không có được tình cảm từ chồng (Ảnh minh họa)

Tôi có góp ý với chồng về đoạn tin nhắn, nặng nhẹ nói anh hãy tập trung cho gia đình. Anh có vẻ xuôi xuôi, nhưng trong lòng anh nổi sóng. Một lần nhậu say về, anh ngồi trút hết nỗi lòng với tôi. Anh nói anh đã cố gắng nhưng không làm được. Rằng anh cũng muốn yên ấm lo cho vợ con, vậy mà tình cảm của anh vẫn hướng về người ta. Rằng anh đã biết trước điều này, nên đã nói tôi trước khi cưới, chỉ có anh và tôi là cố chấp lao vào cuộc hôn nhân này.

Khi hết cơn say, anh lại trở về vẻ điềm tĩnh của ngày thường. Anh khẳng định không có gì với người cũ, nói tôi hãy yên tâm rằng anh không bao giờ ngoại tình… Tất nhiên tôi nghe, nhưng lòng ngập tràn nỗi bất an và thất vọng.

Tôi đau đớn nhận ra mình chưa bao giờ thay thế được vị trí của người cũ trong lòng anh. Xét về tính cách, ngoại hình, tôi đều thua chị ấy. Trên mạng, chúng tôi vẫn là một gia đình hạnh phúc, anh vẫn là một người cha, người chồng gương mẫu. Nhưng sự thật, tôi chưa bao giờ có được trọn vẹn tình yêu từ chồng.

Phải làm sao khi tôi đã cố gắng hết lòng vì tổ ấm, còn thứ anh cần chỉ là người cũ từng thương?

X.Đào

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Kim tuyền 11-01-2023 14:05:58

    Chồng: sống hướng về quá khứ, chưa biết trân trọng hiện tại
    Vợ: sao lại so sánh bản thân mình với người khác, chị hãy quay vào rèn cho nội tâm mạnh mẽ,biết trân trọng những giá trị tốt đẹp của mình.
    Tình yêu c dành cho anh thật đẹp, mong chồng chị sớm nhận ra ,chúc gia đình c thật hạnh phúc nh

  • Linh Nguyễn 11-01-2023 08:19:18

    Bạn cứ bình tĩnh, mọi thứ sẽ ổn.

  • Hương Hoàng 11-01-2023 08:15:17

    Bạn hãy sống cho con bạn và bố mẹ bạn, còn chồng bạn thì thời gian sẽ nguôi ngoai, sẽ cảm nhận được tấm lòng của bạn, trước mắt hãy sống thật vui vẻ và yêu đời nhé, bạn phải sống vui vẻ thì con bạn_ bố mẹ bạn mới vui vẻ, hạnh phúc, đừng lục tìm tin nhắn của anh ấy mà buồn phiền, mắt không thấy thì tim sẽ không đau, hãy sống mạnh mẽ và vui vẻ nhé

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI