Angelina Jolie lẽ ra đừng lôi bọn trẻ vào cuộc ly hôn ầm ĩ với Brad Pitt

10/08/2018 - 14:00

PNO - Gần hai năm từ ngày Angelina Jolie tuyên bố cặp đôi sẽ đường ai nấy đi, điều còn lại sau tất cả là liệu Angelina Jolie đang thật sự mong muốn điều gì, và nỗ lực vì điều gì?

Ồn hào hậu chia tay cặp đôi quyền lực Angelina Jolie và Brad Pitt vẫn chưa có hồi  kết. Thông tin chỉ trích lẫn nhau của họ mới đây lại khiến truyền thông “dậy sóng”. Sau khi bị vợ cũ chia sẻ trên truyền thông cho rằng anh không chu cấp cho các con đầy đủ, Brad Pitt đã lên tiếng đính chính và yêu cầu Jolie hãy dừng tận dụng ảnh hưởng từ truyền thông.

Những sự thật gì còn chưa sáng tỏ trong mối quan hệ gia đình giữa Angelina Jolie và Brad Pitt là điều mà người hâm mộ có lẽ chẳng bao giờ hiểu đến tận cùng. 

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Những ngày tháng đẹp đẽ nhất của cặp đôi đã qua.

Một Angelina Jolie nỗ lực xây dựng hình tượng

Điều ấn tượng nhất đọng lại là hình ảnh của một Angelina Jolie từng bước nỗ lực “viết” nên định nghĩa mới về nữ quyền, bằng chính câu chuyện cuộc đời mình. Nhưng liệu có hay không những giới hạn Angelina Jolie lẽ ra không nên bước qua?

Angelina Jolie rất giàu, tổng số tài sản cô hiện có là 160 triệu USD. Cô ấy lại còn rất đẹp, là ngôi sao nổi tiếng trên màn ảnh. Cô có một cuộc tình thu hút sự chú ý của cả thế giới cùng nam diễn viên điển trai, tài năng Brad Pitt.

Không chỉ sở hữu vật chất, vẻ bề ngoài hào nhoáng, nữ diễn viên còn là biểu tượng của sự kết nối và giá trị nhân văn. Cô nhận được vô số giải thưởng nhân đạo bởi nỗ lực không mệt mỏi ủng hộ cho giá trị con người và nữ quyền.

Dường như tất cả khát khao chất chứa ở một người phụ nữ thời đại đều hội tụ ở Angelina Jolie.

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Cô là đặc phái viên của Cao ủy LHQ dành cho người tị nạn, thường xuyên rong ruổi trên những chuyến đi xa, có mặt ở nơi chiến tranh, bất ổn xâu xé như Sierra Leone, Sudan hay Afghanistan.

Angelina làm đúng theo những giá trị cô chia sẻ cho cộng đồng, ba lần nhận nuôi những đứa trẻ đến từ Campuchia, Ethiopia và Việt Nam. Và ba lần dứt cả ruột gan sinh ba người con máu mủ, tất cả đã quá đủ để tạo nên Angelina Jolie thấu rõ về tình mẫu tử.

Cô từng chia sẻ: “Khoảnh khắc bạn đón nhận một đứa trẻ xuất hiện trong đời mình, chính lúc ấy cuộc đời này không chỉ là để sống cho riêng bạn nữa. Cuộc đời bạn trọn vẹn 00% ấy được dành cho một sinh linh khác, và các con sẽ luôn ở vị trí ưu tiên hàng đầu. Điều ấy vĩnh viễn thay đổi bạn, thay đổi nhân sinh quan, cho bạn mục đích sống tốt đẹp hơn và cả sự tập trung toàn tâm toàn ý hơn”.

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Angelina Jolie chia sẻ cô luôn đặt các con ở vị trí ưu tiên.

Vết thương lòng đau đớn của sáu đứa trẻ

Vài ngày trước, Angelina quyết định lên tiếng “tấn công trực diện” Brad Pitt, nộp hồ sơ lên tòa Los Angeles, cho rằng anh là người cha lười nhác và tồi tệ khi không chu cấp đầy đủ, khoảng hơn 9 triệu USD dành cho sáu người con chung gồm: Maddox (17 tuổi), Pax (14 tuổi), Zahara (13 tuổi), Shiloh (12 tuổi), hai con sinh con Vivienne và Knox 10 tuổi.

Angelina không khoan nhượng khi cho rằng chồng cũ đã không hỗ trợ các con một cách tử tế từ khi họ đường ai nấy đi.

Brad Pitt ngay lập tức đã chỉ trích vợ cũ và cho rằng cô nói sai sự thật, vì chính anh đã cho cô mượn 8 triệu USD để trang trải chi phí mua nhà để cô sống cùng các con. Đồng thời, anh cho biết đã gửi cô 1,3 triệu USD thanh toán các hóa đơn chi dùng.

Những người bạn tiết lộ với New York Post rằng chính Brad Pitt đã chu cấp đầy đủ đối với tất cả cam kết tài chính dành cho những đứa trẻ, bao gồm cả việc chi trả cho các buổi trị liệu tâm lý, du lịch, dịch vụ vệ sĩ. Chính những người bạn này còn cho biết Angelina thường tức giận và có thái độ vô lý không tưởng.

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Brad Pitt hạnh phúc khi được đoàn tụ cùng các con tháng Sáu vừa qua.

Họ dường như cảm nhận được Brad Pitt đã đau đớn thế nào khi vợ cũ đưa lời cáo buộc ra cho cả thế giới nhìn vào đó để phán xét Brad Pitt là ông bố tồi. Phiên tòa mà Angelina đưa ra thông tin này là phiên tòa công khai, thay vì là phiên tòa mang tính riêng tư của gia đình như rất nhiều phiên tòa ly hôn khác.

Việc phân định các con sẽ đi đâu về đâu chưa ngã ngũ. Thật khó tưởng tượng được cho bất cứ người cha nào khi bị kết tội vô trách nhiệm để sau đó bị tước mất quyền nuôi con.

Không một cuộc hôn nhân nào kết thúc trong hạnh phúc tọn vẹn. Nhưng có một nguyên tắc khi chia tay, đó là hãy để những câu chuyện ở lại phía sau cánh cửa đóng kín giữa cả hai, đừng gây những tổn thương cho con trẻ.

Những gì xuất hiện trên các phương tiện truyền thông về vụ ly hôn ầm ĩ này sẽ là tư liệu tồn tại vĩnh viễn và sáu đứa trẻ có thể tiếp cận dễ dàng bất cứ lúc nào trong quãng đời còn lại. Angelina Jolie có lẽ quá hiểu điều này. Hai lần ly hôn trước đó của cô hiện vẫn còn “nguyên vẹn” trên các trang tin.

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Trên BBC, Angelina Jolie từng chia sẻ dù chia tay nhau nhưng cô vẫn coi Brad Pitt là người một nhà.

Angelina Jolie có phải đang vượt qua những lằn ranh đỏ?

Mọi người thắc mắc khi chính cô đã tổn thương sâu sắc đến thế nào sau khi bố mẹ cô chia tay và chuyện bố cô vụng trộm được đăng tải tràn lan trên mặt báo. Với các trải nghiệm đó khi còn nhỏ, vì sao lần này cô quyết định “làm nhục” cha của các con mình như thế?

Chính thẩm phán của phiên tòa ly hôn cũng từng khuyên Angelina Jolie hãy ngừng gây khó khăn cho Brad Pitt khi tiếp cận các con, nếu không cô sẽ bị xử thiệt thòi hơn trong quá trình giành nuôi con.

Thẩm phán cũng yêu cầu rõ Angelina Jolie phải cung cấp số điện thoại riêng của từng đứa trẻ để Brad Pitt có thể liên lạc với các con khi cần và cô không có quyền đọc tin nhắn riêng tư ấy.

Angelina Jolie le ra dung loi bon tre vao cuoc ly hon am i voi Brad Pitt
Những gì Angelina Jolie đang làm liệu có phải đang gây tổn thương cho sáu đứa trẻ và cả Brad Pitt?

Không ai biết chính xác chuyện gì đã xảy ra giữa cặp đôi nhưng những gì Angelina Jolie đang làm thật sự gây hại cho sáu đứa trẻ. Liệu lời chia sẻ các con luôn ở vị trí ưu tiên hàng đầu thật sự đã được thực hiện vào lúc này?

Angelina Jolie từng cho rằng việc qua lại với người đàn ông đã có gia đình là chuyện không thể tha thứ, để nhắc về tổn thương quá khứ từ câu chuyện bố mẹ. Nhưng liệu cô có làm đúng như lời mình nói khi chính cô đã qua lại với Brad Pitt trong lúc anh vẫn đang chung sống với Jennifer Anniston?

Angelina Jolie nhiều năm qua xây dựng cho mình hình tượng người phụ nữ độc lập, vậy việc công kích chỉ vì tiền trợ cấp cho con (với số tiền khủng) liệu có phải đã đi ngược lại chính những gì bản thân cô đã tuyên bố?

Thiên Anh (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI