Angela Phương Trinh bị phạt 7,5 triệu đồng vì quảng bá giun đất chữa COVID-19

19/10/2021 - 17:41

PNO - Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với diễn viên Angela Phương Trinh vì thông tin giun đất trị được COVID-19.

Chiều 19/10, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM (Sở TT-TT), đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Ngọc Phương Trinh (diễn viên Angela Phương Trinh) về hành vi cung cấp thông tin trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật việc chữa trị COVID-19 bằng giun đất (địa long).

Mức xử phạt là 7,5 triệu đồng theo điểm a khoản 1 điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Angela Phương Trinh từng chia sẻ nhiều bài viết liên quan nội dung địa long trị được COVID-19.
Angela Phương Trinh từng chia sẻ nhiều bài viết liên quan nội dung địa long trị được COVID-19.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Angela Phương Trinh nhiều lần chia sẻ các bài viết liên quan việc “nuốt giun đất sống trị COVID-19”. Để tăng độ uy tín, ở dưới một số bài đăng, cô chia sẻ thông tin người khỏi bệnh, địa chỉ bán sản phẩm cũng như cách thức sử dụng.

Trước thông tin mà Angela Phương Trinh đăng tải, giới y khoa khẳng định chưa có bằng chứng khoa học nào về tác dụng của địa long trong điều trị COVID-19. Đặc biệt hơn, nếu các cá nhân muốn sử dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh, cần hết sức cẩn trọng và phải theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tuỳ tiện dùng để tránh những hậu quả khó lường.

Ngày 20/8, Chánh thanh tra Sở TT-TT TPHCM làm việc với phía diễn viên Angela Phương Trinh. Sau trao đổi, nữ diễn có thái độ hợp tác, xóa toàn bộ bài viết liên quan đến nội dung quảng cáo sản phẩm giun đất có công dụng trị COVID-19, từ công ty T.V (tên đã viết tắt).

Mặc dù hợp tác xoá bài viết nhưng phía Sở vẫn gửi thư mời diễn viên Angela Phương Trinh lên làm việc trực tiếp về những nội dung đã đăng tải. Tuy nhiên, vì Thành phố thực hiện lệnh giãn cách xã hội nên buổi làm việc được dời đến nay.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI