Ân nhân cứu mạng lại là người cha thất lạc 13 năm

03/01/2015 - 14:33

PNO - PNO - Hai cha con thất lạc nhau suốt 13 năm, nay được đoàn tụ đầy kịch tính khi người cha tình cờ trở thành ân nhân cứu mạng con trai.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chờ đợi trong sự hồi hộp trước buổi hẹn gặp mặt với người con trai đã mất liên lạc suốt 13 năm, Phil Baker bèn đi dạo dọc theo bãi biển cùng với vợ ông, Lyn để xua đi lo lắng.

Cậu con trai, Benji, 21 tuổi, cuối cùng đã trở lại Úc sau khi sống phần lớn cuộc đời ở Anh, nơi cách ông Phil gần nửa vòng trái đất.

Khi người cha 62 tuổi nhìn ra đại dương và tự hỏi con mình đã thay đổi như thế nào trong những năm qua, bất chợt ông nhìn thấy vài người chèo thuyền đang gặp rắc rối trên mặt nước.

Không hề do dự, ông cởi bỏ áo thun và chìa khoá rồi lao xuống biển để giúp đỡ.

An nhan cuu mang lai la nguoi cha that lac 13 nam

Benji cùng bạn gái Kathryn hội ngộ cùng người cha trong tình huống đặc biệt

Khi dìu được một người đàn ông trẻ, người run lập cập vào bờ, ông nhận ra đó là con trai bấy lâu mất liên lạc; dù trước đây ông chỉ nhìn thấy một số ít các bức ảnh của cậu bé từ lúc lên 8 tuổi “Trong khoảnh khắc tôi biết ngay rằng người lạ đó chính là con trai của tôi”.

Ông kể tiếp: “Hai người trên một chiếc thuyền kayak đang tuyệt vọng chèo và có vẻ như một người bị ngất. Tôi nói với Lyn rằng có gì đó không ổn, tôi sẽ bơi ra giúp đỡ”.

“Cùng hợp sức với một người hướng dẫn, tôi đã giúp dìu người đàn ông trẻ lên khỏi nước. Anh ấy trở nên vô thức và tay chân của anh đã tím xanh”, Phil cho biết.

Một lúc sau, Benji hồi tỉnh trên bãi biển. Nhìn thấy Phil và nghe lời kể của người hướng dẫn, anh nhận ra khuôn mặt của ông ngay lập tức.

Anh nói: “Khi cha tôi lao xuống nước, ông chỉ nghĩ tôi là một người nào đó cần giúp đỡ. Nhưng ông vẫn nhận ra tôi ngay mặc dù không hề thấy mặt tôi trong nhiều năm".

An nhan cuu mang lai la nguoi cha that lac 13 nam

Dù chỉ nhìn thấy hình của con trai lúc Benji 8 tuổi nhưng ông Phil vẫn nhận ra con ngay, sau 13 năm không liên lạc

Benji được sinh ra ở Úc, nơi Phil và mẹ của Benji, bà Jacquie Blake, sinh sống. Khi Benji 3 tuổi thì bố mẹ cậu ly hôn. Jacquie đem con trở về Anh, định cư ở thị trấn Haslemere, hạt Surrey. Phil nhìn thấy con trai của mình một vài lần trong 5 năm tiếp theo qua email và thiệp sinh nhật, nhưng cuối cùng họ bị mất liên lạc.

Dù vậy, 13 năm sau, khi có cơ hội quay về Úc, Benji đã tìm cách liên lạc lại với cha và hẹn gặp ông. Chuyến đi chèo thuyền chỉ là cách để anh giảm bớt căng thẳng trước cuộc gặp, nhưng oái ăm thay anh lại lên cơn động kinh khi đang ở giữa biển.

Benji hồi phục nhanh chóng trong bệnh viện. Sau khi ra viện, anh quyết định chính thức giới thiệu ông Phil với bạn gái của anh, Kathryn. Cô là người chèo thuyền cùng Benji và cũng đã cố gắng kiểm soát tình hình khi thấy anh lên cơn co giật.

An nhan cuu mang lai la nguoi cha that lac 13 nam

Benji và bạn gái gặp lại người cha và vợ của ông

Benji hiện đang sống với Kathryn ở Hà Lan. Hai tháng sau khi được cha cứu sống, Benji cùng Kathryn đến thăm Phil và Lynn tại nhà của họ ở thành phố Bundaberg, Úc.

Anh nói: “Mọi người đều sửng sốt khi tôi kể câu chuyện hội ngộ giữa mình và bố. Thật không dễ dàng khi chúng tôi ở hai nửa bán cầu, nhưng cũng thật tuyệt vời khi ông xuất hiện trong cuộc sống của tôi một lần nữa”.

TẤN VĨ
(Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI