Ăn cắp iPhone bằng cách... nhai đứt dây cáp bảo vệ

02/09/2023 - 18:18

PNO - Không đủ tiền mua, người phụ nữ Trung Quốc quyết định nhai đứt dây cáp bảo vệ, nuốt luôn sợi dây và trộm chiếc điện thoại tại quầy trưng bày của cửa hàng.

 

Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, bà Châu đang tiếp cận chiếc điện thoại đời mới ở kệ trưng bày sản phẩm - Ảnh: Douyin/SCMP
Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy, bà Châu đang tiếp cận chiếc điện thoại đời mới ở kệ trưng bày sản phẩm điện tử trong cửa hàng - Ảnh: Douyin/SCMP

Một phụ nữ ở Trung Quốc vừa bị bắt vì hành vi “nhai cáp chống trộm để lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 14 plus trị giá 7.000 nhân dân tệ (khoảng 23 triệu đồng)” - hãng tin SCMP đưa tin hôm 2/9.

Theo đó, người phụ nữ họ Châu đến từ tỉnh Phúc Kiến (phía đông nam Trung Quốc) đã bị cảnh sát bắt giữ chỉ 30 phút sau khi rời khỏi cửa hàng bán điện thoại.

Đoạn video do camera giám sát của cửa hàng ghi lại cho thấy, bà Châu đã dừng lại trước kệ trưng bày điện thoại thông minh, chăm chú quan sát và và nhấc một chiếc iPhone trưng bày lên xem.

Sau một lúc săm soi chiếc điện thoại đời mới, người phụ nữ này đã kín đáo cắn vào sợi dây cáp bảo vệ sản phẩm, cố gắng làm nó bị đứt rồi nhai nuốt, sau đó cất điện thoại vào túi và rời cửa hàng.

Quản lý cửa hàng cho biết, chuông báo động đã được kích hoạt trong thời gian xảy ra vụ trộm, tuy nhiên, nhân viên bảo vệ cửa hàng “không nhận thấy điều gì bất thường vào thời điểm đó”.

Theo cảnh sát địa phương, bà Châu đã hành động một cách thận trọng, cố gắng che đậy hành vi của mình bằng cách giả vờ lướt màn hình điện thoại như một khách hàng bình thường khi có người đi ngang qua.

Không lâu sau khi bà Châu rời đi, nhân viên cửa hàng phát hiện ra sợi cáp bị nhai và chiếc điện thoại trưng bày “không cánh mà bay” nên đã gọi điện báo cho cảnh sát.

Bà Châu đã dùng răng nhai đứt sợi cáp bảo vệ chiếc điện thoại để lấy cắp thiết bị khỏi quầy trưng bày sản phẩm - Ảnh: Douyin/SCMP
Bà Châu dùng răng nhai đứt sợi cáp bảo vệ để lấy cắp chiếc điện thoại tại quầy trưng bày sản phẩm - Ảnh: Douyin/SCMP

Những hình ảnh từ camera anh ninh của cửa hàng đã giúp cảnh sát nhanh chóng xác định được thủ phạm và bắt giữ bà Châu sau đó không lâu.

Người phụ nữ khai mới bị mất điện thoại và đang có ý định mua một chiếc khác tại cửa hàng. Thế nhưng khi nhìn thấy giá niêm yết của chiếc iPhone mới vượt quá số tiền mang theo, bà đã quyết định lấy trộm thay vì mua.

Người phụ nữ đang bị cảnh sát giam giữ để tiếp tục điều tra. Dân mạng Trung Quốc vẫn không ngừng bàn tán về hành vi có một không hai này, nhất là hàm răng chắc khỏe đến kỳ lạ của bà Châu.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi