Âm mưu giày gót nhọn: Giày chất lượng cao!

16/10/2013 - 03:25

PNO - PNO - Âm mưu giày gót nhọn vừa có buổi ra mắt báo giới đầy ấn tượng tại thành phố Hồ Chí Minh. Bộ phim chưa thể ví với giày hàng hiệu, nhưng chắc chắn đẳng cấp và chuyên nghiệp hơn hẳn những phim hài thô vụng như giày hàng chợ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Am muu giay got nhon: Giay chat luong cao!

Kathy Uyên - người lên ý tưởng kịch bản, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính - đã làm được một phim chick flick đúng nghĩa. So với dàn người đẹp hoa hậu, siêu mẫu, "hot-girl" cùng xuất hiện trong phim, nhan sắc Kathy đương nhiên không nổi trội bằng; nhưng cá tính, sự tự nhiên và hào quang lấp lánh khi cô hóa thân vào nhân vật chỉ có thể tỏa ra từ một diễn viên có nghề. Nhân vật Anne - Thái An thấp thoáng phong cách của Kathy: tự tin, độc lập, dám nghĩ dám làm. Anne luôn nghiêm khắc với bản thân và mọi người để không gì có thể chệch ra khỏi bản "kế hoạch 3x2" mà cô lập trình cho cuộc đời mình. Áp lực cuộc sống của một cô gái gốc Việt giữa New York không bao giờ ngủ thật chẳng dễ dàng, nhất là khi người ta vừa muốn trở thành một nhà thiết kế nổi tiếng, vừa duy trì một tình yêu đẹp đi đến đám cưới trong mơ với người đàn ông thành đạt lại "ngoan ngoãn"...

Am muu giay got nhon: Giay chat luong cao!

Kế hoạch của Anne bắt đầu trục trặc khi Kiệt, chồng chưa cưới của Anne về Việt Nam công tác... Một đôi giày gót nhọn bị phát hiện dưới gầm bàn của Kiệt khiến cô lao vào hành trình đi tìm sự thật trong bảy ngày, chạm va nơi những ngã rẽ ngẫu hứng của cuộc sống. Cùng sự giúp đỡ của anh bạn Danny, Anne bước vào thế giới chân dài để điều tra ba "nghi phạm" tình địch đều là người mẫu: Mimi, Hà My và Bảo Trang...

Được tung tẩy trong vai... chính mình, các diễn viên trong phim hầu hết hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kathy Uyên thoải mái làm cô Việt kiều nói giọng đớt và diễn hài duyên dáng bằng cơ mặt, điệu bộ. Vai Danny, anh chàng chuyên viên trang điểm đồng bóng, thẳng tính và hết lòng vì bạn bè như được đo ni đóng giày cho Don Nguyễn. Phương Mai diễn ra chất hách dịch, ganh đua, sành sõi nhưng cũng nặng trĩu những niềm riêng cay đắng của siêu mẫu vedette Bảo Trang, dẫu đất diễn dành cho cô không nhiều... Mimi của Trương Nhi và Kiệt do Petey Majik Nguyễn đóng khá dễ thương. Tiếc cho Trúc Diễm, nhân vật Hà My hướng thiện trong thế giới người mẫu phù hoa lẽ ra sẽ là đối trọng nặng ký với Bảo Trang, nhất là khi được đầu tư tạo hình rất đẹp, nhưng ánh mắt và giọng thoại thiếu biểu cảm khiến hiệu quả không như ý.

Hai diễn viên ngoại trong vai đồng sự của Anne và ông chủ quý chó hơn quý người diễn tỉnh như không, tạo tiếng cười sảng khoái nhất.

Dựng phim chỉn chu, gọn gàng và mạch lạc. Những ca khúc trong phim được sử dụng đúng thời điểm. Các góc quay tuyệt đẹp, truyền tải được sự hào nhoáng của sàn catwalk hay cái lãng mạn đô thị ở New York... Âm mưu giày gót nhọn cũng có nhân vật đồng tính ẻo lả và hành động khoa trương, cũng có màn sử dụng yếu tố "hở" nhạy cảm... song tất cả được nêm nếm khá vừa vặn, không gây phản cảm. Đặc biệt, các tình tiết gây cười bằng những từ phát âm na ná nhau mà ý nghĩa Anh-Việt khác hẳn (như "động phòng - đậu phộng - peanut") chỉ có những người trưởng thành giữa hai ngôn ngữ như ê-kíp làm phim mới nghĩ ra và vận dụng thành thục. Một màn cải lương Hồ Quảng trong tưởng tượng của Anne - không dài, nhưng đủ tạo nên khác biệt khi dùng một thủ pháp không mới.

Hạn chế của kịch bản Âm mưu giày gót nhọn là khó khăn và mâu thuẫn được giải quyết một cách khá dễ dàng, mơ mộng như những giấc mơ rất phụ nữ - đối tượng chủ yếu của dòng phim chick flick và tình cảm hài. Phim không có tuyến phản diện rõ ràng, khiến nhân vật Bảo Trang cứ lơ lửng trong khi có nhiều thứ để khai thác... Nhưng nhìn chung, với một phim như Âm mưu giày gót nhọn, sự sáng tạo vừa vặn trong từng tình huống gây cười, mạch phim hấp dẫn, bất ngờ có thể khiến người xem "xí xóa" cho những lỗ hổng cốt truyện.

Với những gì diễn ra trên màn ảnh và quá trình thực hiện sản phẩm hợp tác lần này, ê-kíp Hàm Trần, Kathy Uyên, Timothy Linh Bùi bày ra trước mắt những nhà làm phim Việt khác một tư duy điện ảnh tiến bộ, chuyên nghiệp. Họ đi đúng thể loại phim mình làm, hiểu bối cảnh làm nền cho hành trình phát triển nhân vật, đầu tư kỹ lưỡng cho từng đôi giày cao gót xuất hiện trên khung hình... Sau thất vọng trước những phim Việt được mong chờ khác trong năm, Âm mưu giày gót nhọn thắp lên chút lửa ấm hy vọng cho mùa mới của phim nội.

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI