Ai Cập tăng cường an ninh trước cuộc biểu tình lớn

18/08/2013 - 21:14

PNO - Theo hãng AP/Tân Hoa xã, sáng 18/8, Ai Cập đã tăng cường an ninh với việc triển khai xe bọc thép và binh sĩ tại Tòa án Hiến pháp Tối cao (SCC) ở miền Nam Ai Cập trước khi diễn ra các cuộc tuần hành quy mô lớn theo kế hoạch của những...

Ai Cap tang cuong an ninh truoc cuoc bieu tinh lon

Ảnh: AFP

Dưới ngọn cờ của Liên minh chống đảo chính, tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) tuyên bố họ sẽ biểu tình trước tòa nhà SCC vào cuối ngày 18/8. Người biểu tình cũng lên kế hoạch tuần hành khắp cả nước.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, Ngoại trưởng Ai Cập Nabil Fahmy cho biết ông đã yêu cầu rà soát lại tất cả các khoản viện nước ngoài một cách khách quan và hợp lý nhằm đánh giá hiệu quả viện trợ cũng như liệu đó có phải là công cụ gây sức ép.

Ông nhấn mạnh: "Tôi không nghĩ rằng viện trợ nước ngoài là sự can thiệp vào các vấn đề nội bộ Ai Cập" và Cairo đánh giá cao sự giúp đỡ và hợp tác của quốc tế.

Bình luận của ông Fahmy được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Cairo đang đứng ước sức ép của cộng đồng quốc tế do những diễn biến bạo lực đang diễn ra ở Ai Cập.

Theo thống kê, đã có hơn 800 người thiệt mạng ở Ai Cập kể từ sau khi quân đội nước này dùng vũ lực giải tán các lán trại của người biểu tình ở Cairo.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Badr Abdel-Aati đã kêu gọi giới truyền thông tôn trọng nguyên tắc trung lập, cân bằng và chuyên nghiệp khi đưa tin về các diễn biến tại nước này.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon tiếp tục hối thúc các bên ở Ai Cập chấm dứt biểu tình bạo lực và ngừng ngay việc "sử dụng vũ lực quá mức."

Theo ông, việc tấn công vào các đền thờ, bệnh viện và các cơ sở công cộng là không thể chấp nhận được, và rằng ngăn chặn đổ máu phải là "ưu tiên cao nhất" hiện nay.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI