Á hậu Hoàng Oanh: Không cho phép mình sexy quá mức

14/06/2015 - 04:10

PNO - PN - Sở hữu gương mặt trong sáng cùng nụ cười tỏa nắng, phong cách ăn mặc đẹp, Vũ Ngọc Hoàng Oanh hội đủ yếu tố của một “hotgirl”, nhưng những gì mà cô nàng 9X này làm được trong môi trường hoạt động nghệ thuật đã xóa tan...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đó là một MC duyên dáng, một diễn viên trẻ triển vọng và trên hết là một á hậu đẹp người đẹp nết. Được nhiều người biết đến bắt đầu từ các cuộc thi sắc đẹp như Hot V Teen, The Face Shop, Top Girl 2012, Miss Sport 2012, Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, cái tên Hoàng Oanh được chú ý hơn từ sau cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013.

Cú hattrick giải ba chung cuộc (Én đồng), giải Thí sinh do Hội đồng báo chí bình chọn và giải Thí sinh có gương mặt khả ái tại cuộc thi đã đưa sự nghiệp làm nghề của cô lên tầm cao hơn. Mới đây, Hoàng Oanh gây dấu ấn bởi sự trẻ trung, tươi sáng qua vai trò MC của chương trình The Remix và vai diễn điện ảnh đầu tay Ngọc Vy trong phim Bộ ba rắc rối được trình chiếu ở các rạp.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

TÔI NHƯ CÁI LÒ XO…

* Chỉ mới đóng vài phim truyền hình vậy mà đùng một cái bất ngờ xuất hiện trên màn ảnh rộng, trở thành một trong ba vai nữ chính của phim Bộ ba rắc rối, nên coi là Hoàng Oanh may mắn hay đoàn làm phim may mắn vì có Hoàng Oanh?

- Cô em út Ngọc Vy trong Bộ ba rắc rối là nhân vật nữ chính cuối cùng mà đoàn phim đang tìm kiếm. Tôi đến thử vai sau khi được một nhân viên chụp ảnh trong đoàn giới thiệu với đạo diễn, nhà sản xuất. Đó cũng là lần đầu tiên tôi nhận vai khi chưa được đọc kịch bản, chưa biết nội dung phim ra sao. Khi diễn thử, tôi chỉ biết thể hiện theo những gì mà đạo diễn yêu cầu: một cô gái trẻ, mới ra trường, ngây thơ, đầy nhiệt huyết, nhìn đời toàn màu hồng, thấy ai cũng tốt đẹp. Tính tôi trước giờ rất tin vào những chuyện cổ tích, khá giống với Ngọc Vy; hơn nữa tuổi tôi cũng trạc tuổi nhân vật nên nhập vai tương đối nhanh.

* Một người tay ngang, lần đầu đóng phim điện ảnh, lại diễn cùng với hai đàn chị như Kathy Uyên, Thúy Nga, Hoàng Oanh có tránh được những lo lắng, áp lực?

- Tôi không lo lắng, ngược lại còn háo hức với mỗi cảnh quay. Tuy nhiên, vì chưa từng trải qua lớp đào tạo diễn xuất nào nên tôi khá vất vả để thể hiện được chất hài hước của nhân vật trong từng cảnh hành động. Phim cũng có những cảnh rượt đuổi với tốc độ cao bằng xe ba gác, xe jeep, xuồng cao tốc. Có những cảnh chiếc ca nô bay lên gần như vuông góc với mặt nước, trong khi tôi không biết bơi nên rất sợ, nhưng lại không được bộc lộ điều đó trên nét mặt để giữ đúng tâm lý nhân vật.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

Hoàng Oanh (trái) cùng Kathy Uyên và Thúy Nga

* Với phim ảnh, chị còn khá bỡ ngỡ, nhưng làm người dẫn chương trình hẳn là nhẹ nhàng hơn đối với một người từng đoạt giải ba cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình? Bây giờ miễn có chút nhan sắc hoặc có mác ca sĩ, diễn viên là chuyển sang làm MC...

- Hoàn toàn không dễ như mọi người tưởng. Nhất là đối với một chương trình truyền hình trực tiếp, đứng trước đám đông khán giả cuồng nhiệt hò hét thì sắc đẹp chẳng phát huy được giá trị gì ngoài tác dụng “bắt sáng”, chỉ có bản lĩnh, kinh nghiệm, vốn kiến thức mới giúp được MC trụ vững suốt chương trình. Sáu năm làm MC, không ít lần tôi cũng bị rơi vào những tình huống oái oăm như giới thiệu sai tên nhân vật, mất phụ kiện trước giờ lên sóng, vấp ngã trên sân khấu. Gặp những sự cố đó, nếu không nhanh trí xử lý, tâm lý rất dễ bị ảnh hưởng, khó tập trung hoàn thành tốt công việc.

* Vì sao một cử nhân khoa Ngữ văn Anh như chị lại không chọn con đường làm giáo viên hay phiên dịch viên mà chuyển hướng sang nghệ thuật? Phải chăng chị muốn tận dụng danh hiệu sắc đẹp Á hậu Phụ nữ VN qua ảnh 2012 để nhanh nổi tiếng?

- Từ nhỏ tôi rất thích những cô phát thanh viên đọc bản tin trên truyền hình nên có ý định học báo chí, nhưng ba mẹ không cho vì sợ con gái theo nghề này cực. Lúc học cấp III tôi tham gia cuộc thi tìm kiếm chân dung tuổi teen Hot V Teen, rồi tập tành dẫn chương trình trên kênh truyền hình Yeah1. Làm được vài năm, để tìm kiếm thêm cơ hội phát triển, tôi đăng ký dự cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình 2013.

Danh hiệu á hậu vừa đoạt trước đó bỗng chốc khiến tôi bị dư luận “soi” nhiều hơn trong vai trò thí sinh, vì họ biết tôi trước từ cuộc thi sắc đẹp chứ không biết tôi nhiều ở vai trò MC. Lẽ thường công chúng hay có cái nhìn khắt khe về người đẹp đi thi, họ săm soi tìm kiếm những lỗi nhỏ mà dễ dàng bỏ qua những nỗ lực của chúng tôi. Nhưng tôi luôn tự nhủ mình như cái lò xo, càng nén chặt nó sẽ càng bật lên mạnh mẽ.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

Hoàng Oanh (trái) cùng Huỳnh Đông và Ngọc Lan

* MC là nghề làm dâu trăm họ, chị tự đánh giá “cô dâu” Hoàng Oanh làm tốt đến đâu? Những lời khen chê tác động đến chị như thế nào?

- Tôi tự thấy mình là một MC duyên dáng, chuẩn mực của nhà đài, phong cách dẫn dắt đó cũng phù hợp với con người thật của tôi. Khi dẫn chương trình, tôi biết cách hòa mình vào vị trí của khán giả để tạo nên không khí hào hứng, tránh sự nhàm chán. Tôi không ngại bị dư luận chê, nhận được góp ý xác đáng của người xem, tôi còn mừng, vì chứng tỏ mình được quan tâm, những phản biện đó sẽ giúp tôi ngày càng hoàn thiện mình hơn.

BẠN TRAI LÀ NGƯỜI BIẾT YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ

* Một người đẹp như chị khi hoạt động trong môi trường giải trí thì đâu là chỗ dựa để níu giữ chị tỉnh táo, không tin vào những lời đường mật?

- Tôi phải cám ơn cha mẹ đã cho mình một nền tảng giáo dục tốt, chính lối sống mẫu mực mà cha mẹ dạy từ nhỏ đã giúp cho tôi có được bản năng cảnh giác trước những tiêu cực, tránh xa cạm bẫy. Tính tôi vốn khép nép, ít nói và cứ nghĩ sẽ luôn giữ mình như thế, tuy vậy sau thời gian làm nghề, tôi nhận ra mình phải cởi mở hơn thì công việc mới thuận lợi được.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

Hoàng Oanh

* Sự cởi mở đó có thể nhìn thấy qua việc chị công khai mối quan hệ với bạn trai - diễn viên Huỳnh Anh và cả hai thường xuyên xuất hiện chung với nhau ở các sự kiện. Vì sao người kín đáo như chị lại muốn công khai chuyện tình cảm?

- Tình cảm giữa tôi và Huỳnh Anh xuất phát từ trái tim hai đứa dành cho nhau, vì vậy khó che đậy người xung quanh. Ban đầu tôi cũng rất ngại khi mọi người biết chuyện tình yêu của mình, nhưng sau đó tôi nghĩ mọi điều đều là thật nên không có gì phải sợ. Cũng có ý kiến cho rằng chúng tôi đem chuyện tình cảm ra làm PR, tôi chẳng cần đính chính bởi sự thật thì không cần lời nói.

* Trong mắt chị, người bạn trai này có ưu và nhược điểm gì? Quen người trong nghề có điều gì đặc biệt hơn không, nếu có một dự án phim mời cả hai đóng chung, anh chị có sẵn lòng?

- Ưu điểm của Huỳnh Anh là luôn biết yêu thương, lo lắng cho gia đình. Bản thân tôi cũng là một người như vậy nên tìm thấy sự đồng cảm. Nhược điểm là hơi khó tính, giống ông già (cười). Có người yêu là đồng nghiệp cũng lợi lắm vì họ hiểu và chia sẻ được về tính chất công việc của mình, có thể hỗ trợ nhau cùng tiến. Chúng tôi cũng đang trông chờ nhận được lời mời đóng phim chung, nhưng tiếc là chưa có.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

Hoàng Oanh và bạn trai Huỳnh Anh

* Cùng với việc khoe bạn trai, thời gian gần đây, mọi người cũng nhận ra sự thay đổi trong phong cách của chị khi khoác lên mình những bộ cánh gợi cảm, quyến rũ hơn, đó có phải là chủ ý của chị?

- Tám năm theo nghề, tôi không có ý định xây dựng cho mình hình ảnh như thế nào. Tôi thể hiện “cái tôi” thông qua cách làm việc chứ không qua hình tượng. Nhưng tùy theo mỗi giai đoạn, mỗi người đều có sự biến chuyển về mặt phong cách, thuận theo sự trưởng thành của tuổi đời, tuổi nghề. Tôi nghĩ sự gợi cảm không hẳn nằm ở trang phục người đó đang mặc mà cái chính là toát lên từ thần thái của họ. Tôi, dù có chủ đích, cũng không bao giờ cho phép mình sexy quá mức.

* Lột xác trong việc ăn mặc liệu có dự báo dẫn đến một Hoàng Oanh “bùng nổ” hay không?

- Tôi không chọn sự bùng nổ, nổi loạn trong phong cách mà chọn cách bùng nổ trong công việc, dành hết năng lượng để ngày càng làm tốt hơn những công việc mà mình đảm đương: MC, đóng phim.

A hau Hoang Oanh: Khong cho phep minh sexy qua muc

Hoàng Oanh làm MC The Remix

HƯƠNG NHU

Vũ Ngọc Hoàng Oanh sinh năm 1990 tại TP.HCM, tốt nghiệp khoa Ngữ văn Anh, trường ĐH KHXH&NV. Cô là chị cả trong gia đình với hai em: một em gái và một em trai. Hoàng Oanh tham gia đóng quảng cáo, làm người mẫu ảnh cho các báo Hoa học trò, Tiếp thị gia đình từ năm 16-17 tuổi, sau đó làm MC cho các kênh truyền hình Yeah1TV, TodayTV, HTV2…

Nhiều người nhận xét, nét khả ái của Hoàng Oanh được thừa hưởng từ mẹ, nhất là nụ cười tỏa sáng. Hoàng Oanh tự nhận cô vừa giống mẹ vừa giống bố. Giống bố ở sự nghiêm khắc, trách nhiệm, luôn hoàn thành mọi việc một cách tốt nhất; còn giống mẹ ở tính vui vẻ, lạc quan để biết cách tự giải tỏa bớt áp lực. Lời bố dạy mà cô nhớ nhất là: “Con người rất phi thường. Con đừng nghĩ mình không làm được điều gì. Chỉ cần quyết tâm và nỗ lực, con sẽ làm được”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI