8 người thiệt mạng sau trận lở tuyết thứ 3 tại Áo

06/02/2022 - 06:05

PNO - Theo Cảnh sát Áo, tuyết rơi dày và thời tiết ấm lên đã xuất hiện 3 trận lở tuyết, khiến 8 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Đài truyền hình ORF của Áo cho biết người thiệt mạng trong trận lở tuyết ngày 5/2 ở thành phố Schmirn, thuộc bang Tyrol, là người đàn ông địa phương 58 tuổi. Bên cạnh 1 người chết, 4 người khác cũng được báo cáo bị thương sau tai nạn.

Một máy bay trực thăng của cảnh sát và các đội cấp cứu làm việc tại địa điểm xảy ra một trận tuyết lở ở Áo, vào ngày 4 tháng 2 năm 2022
Một máy bay trực thăng của cảnh sát và các đội cứu hộ làm việc tại địa điểm xảy ra một trận tuyết lở ở Áo, ngày 4/2.

Trước đó 1 ngày, một hướng dẫn viên trượt tuyết và leo núi người Áo 42 tuổi và bốn vận động viên trượt tuyết Thụy Điển, tất cả đều là nam giới ở độ tuổi 40, cũng đã thiệt mạng sau khi một trận lở tuyết xảy ra gần thị trấn Spiss, giáp biên giới với Thụy Sĩ đã chôn vùi họ hoàn toàn.

Một thành viên khác của nhóm, người Thụy Điển 43 tuổi, đã gọi điện thoại để cầu cứu và được giải cứu, cảnh sát cho biết.

Tiếp đó, hai vận động viên trượt tuyết người Áo cũng đã thiệt mạng trong sự cố thứ ba. Các dịch vụ khẩn cấp đã tìm thấy thi thể của hai người, một phụ nữ 61 tuổi và một người đàn ông 60 tuổi, vào lúc rạng sáng ngày 5/2, sau khi người thân của họ báo cáo không thể liên lạc với bộ đôi.

Các nhà chức trách cho biết cặp đôi này đã lên đường đến vùng Tyrol vào sáng ngày 4/2 và đến đỉnh Breitegg 1.868m vào chiều cùng ngày. Đó là lần liên lạc cuối cùng của họ cho người thân.

"Sau khi không thể liên lạc được nữa, người thân đã gọi cấp cứu vào khoảng 9g40 tối", cảnh sát cho biết trong một thông báo.

Thu Hương (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI