74 người thương vong trong vụ tai nạn nghiêm trọng tại Mali

04/08/2021 - 06:50

PNO - Chính phủ Mali cho biết chiếc xe buýt đã va chạm với chiếc xe tải khiến 41 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận mưa lớn ngày 3/8.

Bộ trưởng Giao thông Dembele Madina Sissoko cho biết 41 người thiệt mạng, trong đó có một em bé sau khi chiếc xe buýt chở khách va chạm với xe tải chở nông sản gần thành phố Segou. Ông nhấn mạnh con số thống kê về người tử vong và bị thương hiện tại chỉ là số liệu tạm thời. Trong số 33 người bị thương, 3 người có tình trạng khá nặng.

Chiếc xe buýt chở khách bị dập nát sau vụ tai nạn.
Chiếc xe buýt chở khách bị dập nát sau vụ tai nạn.

Lãnh đạo thành phố Segou Alassane Traore nói với AFP rằng vụ tai nạn "là hậu quả của việc lái xe trong mưa". Tài xế của chiếc xe tải đã mất lái sau khi bị nổ lốp và chiếc xe này đã lao vào đường chạy của xe buýt.

Một người sống sót sau vụ tai nạn kể lại "tầm nhìn kém và đường ướt vì mưa lớn", thêm vào đó chiếc xe tải đã không phanh kịp thời dẫn đến vụ việc thương tâm.

Bộ trưởng Giao thông nhấn mạnh chính phủ Mali sẽ khẩn trương điều tra vụ việc.

Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng thường xuyên xảy ra ở Mali, nơi đường sá hư hỏng nặng là nguyên nhân gây ra không ít căng thẳng xã hội trong nhiều năm qua.

Bên cạnh Mali, ở nước láng giềng Senegal, ngày 3/8, cũng báo cáo 11 người thiệt mạng trong một vụ tai nạn đường bộ ở miền bắc nước này.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, châu Phi là nơi có những con đường nguy hiểm nhất toàn cầu, ghi nhận hơn 26 ca tử vong trên 100.000 dân.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi