Niger: Ít nhất 70 dân thường ở 2 ngôi làng gần biên giới với Mali thiệt mạng

03/01/2021 - 08:45

PNO - Truyền thông địa phương của Niger cho biết cuộc tấn công xảy ra tại hai ngôi làng gần biên giới với Mali.

Theo Reuters, ít nhất 70 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công do các tay súng Hồi giáo thực hiện vào hai ngôi làng ở Niger. Cụ thể, nguồn tin an ninh cho biết, khoảng 49 người dân đã thiệt mạng và 17 người bị thương ở làng Tchombangou.

Bên cạnh đó, một quan chức cấp cao trong Bộ Nội vụ của Niger cho biết thêm, khoảng 30 thường dân khác cũng đã bị giết ở làng Zaroumdareye.

Chính phủ Niger hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Lực lượng an ninh Niger.
Lực lượng an ninh Niger

Quốc gia Tây Phi Niger trước đây đã phải hứng chịu các cuộc tấn công của các tay súng Hồi giáo có liên hệ với tổ chức khủng bố al Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Năm 2019, các cuộc tấn công gần biên giới phía tây với Mali và Burkina Faso, biên giới đông nam với Nigeria, đã giết chết hàng trăm người dân.

Tháng trước, ngày 12/12/2020, tại làng Toumour đã diễn ra cuộc tấn công đẫm máu của phiến quân Boko Haram. Các tay súng khiến ít nhất 27 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và phá hủy gần 1.000 ngôi nhà.

Sáng 3/1/2021, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ lên án vụ tấn công khủng bố chết người ở Niger. "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước thông tin về việc nhiều người dân đã chết và bị thương trong một vụ tấn công khủng bố nhằm vào các làng Tchombangou và Zaroumdareye, gần biên giới Mali vào ngày 2/1/2021" - Bộ Ngoại giao cho biết.

Thổ Nhĩ Kỳ lên án mạnh mẽ vụ khủng bố kinh hoàng này, đồng thời gửi lời chia buồn chân thành đến người dân và chính phủ Niger.

Chung Thu Hương (theo Reuters và TRTworld)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi