55 người thương vong sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Croatia

26/07/2021 - 06:22

PNO - Cảnh sát Croatia cho biết, 10 người đã thiệt mạng và 45 người khác bị thương sau khi một chiếc xe buýt lao khỏi đường cao tốc và gặp nạn.

Các nhà chức trách cho biết vụ tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt mang biển số Kosovo đang trên đường từ Đức đến Kosovo bất ngờ gặp nạn tại địa phận Croatia vào lúc 6g, ngày 25/7 (giờ địa phương). Vụ tai nạn khiến 10 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương. Nguyên nhân ban đầu được cảnh sát tiết lộ là do tài xế ngủ gật.

Chiếc xe buýt chở tổng cộng 67 hành khách, bao gồm nhiều trẻ em và hai tài xế, một trong số họ đã chết trong vụ tai nạn. 45 người bị thương được chuyển đến các bệnh viện địa phương, trong đó có 8 người bị thương rất nặng.

 

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 10 người chết.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 10 người thiệt mạng

Ramo Gashi, một hành khách trên xe buýt bị nạn, nói với kênh truyền hình HRT về thời khắc kinh hoàng: “Trong tích tắc, tôi đã nhìn thấy những người bị thương, những người chết, tôi đã nhìn thấy tất cả mọi thứ”.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe buýt nằm nghiêng trong bãi cỏ gần mép đường. Vụ tai nạn khiến các phương tiện giao thông trên đường cao tốc bị ách tắc trong một khoảng thời gian ngắn để lực lượng cứu hộ giải cứu các nạn nhân.

Các nhà chức trách cho biết, tài xế xe buýt đã bị bắt giữ sau khi thừa nhận đã ngủ gật, mất kiểm soát phương tiện. 

Sau vụ tai nạn giao thông thảm khốc, Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic đã gửi lời chia buồn đến thân nhân những người thiệt mạng trong vụ tai nạn và người dân Kosovo: "Chúng tôi hy vọng những người bị thương sẽ nhanh chóng bình phục".

Tổng thống Kosovo Vjosa Osmani đang ở Tokyo để tham dự Thế vận hội. Vì vụ tai nạn, bà đã rút ngắn lịch trình đồng thời tuyên bố tổ chức quốc tang vào hôm nay, 26/7.

“Bằng cả trái tim và tinh thần của mình, chúng tôi muốn chia sẻ đến những gia đình mất người thân trong thảm kịch này. Đó là một nỗi đau khôn tả và một mất mát to lớn” - bà Vjosa Osmani nói.

Chung Thu Hương (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI