7 công thức với bông cải đổi vị mùa giãn cách

28/07/2021 - 06:55

PNO - Với nhiều người, bông cải (súp lơ) thường được chế biến đơn giản với luộc, xào hay nướng, 7 công thức sau đây sẽ thay đổi khẩu vị của bạn với nguyên liệu này.

1. Mì Ý bông cải: 

Nguyên liệu: 250 gram bông cải + 200 gram mì Ý + 500ml kem chua + 3 muỗng canh mùi tây (có thể thay bằng rau cần tây hay ngò) + 200 gram thịt hun khói + 200 gram cà chua bi (hay cà chua lớn) + 200 gram phô mai.

Cách làm: 

- Làm nóng lò nướng ở 180°C.

- Luộc súp lơ và bông cải xanh trong 5 phút.

- Luộc mì Ý, khi mì mềm, xả với nước lạnh, thêm ít dầu để mì không dính nhau. 

- Trộn kem chua với 3 muỗng canh mùi tây.

- Bôi dầu hay bơ lên khuôn nướng lớn.

- Đặt 1/3 thịt xông khói bên dưới, rồi 1/2 bông cải, 1/2 số cà chua thái lát, 1/3 phô mai và 1/3 nước sốt. Thực hiện lần lượt đến hết thì cho phần sốt và phô mai lên trên. 

- Nướng món ăn ở nhiệt độ 180 oC trong 40 phút. Sau đó, điều chỉnh nhiệt độ đến 190 oC và nướng thêm 10 phút.

- Ăn nóng với salad.

2. Bánh kếp bông cải

Nguyên liệu: 500 gram bông cải + 2 trứng + 1 muỗng canh mùi tây + muối + tiêu.

Cách làm: 

- Cắt nhỏ bông cải, rửa sạch, vẩy ráo, xay nhỏ. Cho bông cải vào tô, quay ở chế độ vừa trong lò vi sóng khoảng 2 phút, trộn đều, để nguội. Lọc bông cải qua rây để loại bỏ bớt nước. Thêm trứng và muối, tiêu, hành tây vào, trộn đều. Chia hỗn hợp thành nhiều phần nhỏ, ép mỏng dẹp. Nướng bánh ở nhiệt độ 190 oC trong 10 phút. Sau đó, lật mặt bánh, nướng tiếp từ 5-7 phút. Ăn kèm bánh với nước sốt và 1/2 bông cải còn lại.

4

3. Bông cải nướng:

Nguyên liệu: 200ml sữa đậu nành + 1 muỗng cà phê giấm trắng + 100 gram bột mì + 1 muỗng cà phê tỏi xay + 200 gram bông cải + 2 muỗng canh tương ớt + 2 muỗng canh bơ + 1/2 muỗng cà phê giấm cho nước sốt + 1 ít muối.

Cách làm:

- Cho sữa và giấm vào một cái chén nhỏ. Để yên trong năm phút, sau đó cho bột và tỏi vào, trộn đều.

 Thả từng bông súp lơ trắng vào hỗn hợp và đặt chúng lên khay nướng. Nướng từ 20-25 phút ở nhiệt độ 230oC. Lấy súp lơ ra khỏi lò, rưới nước sốt lên, nướng lại từ 6-8 phút.

- Trong khi nướng súp lơ, cho sốt cay, bơ, giấm và muối vào chảo. Đun sôi hỗn hợp rồi tắt bếp. 

- Ăn kèm với cần tây, cà rốt và sốt phô mai.

5

4. Pizza bông cải:

Nguyên liệu: 400 gram bông cải + 1 trứng + 200 gram phô mai bào + 150 phô mai miếng + 1 muỗng canh bột mì +  1 muỗng canh dầu ôliu + 1 muỗng cà phê tỏi bằm + 100 gram cà chua bi cắt lát mỏng.

Cách làm: 

Cắt nhỏ bông cải, luộc chín, để nguội rồi xay nhỏ. Vắt nhẹ để bông cải ra bớt nước. Cho bông cải ra tô thêm trứng, dầu ôliu, phô mai, tỏi, bột mì vào tô, trộn đều. Chia bột thành 4 phần bằng nhau. 

- Xếp bánh lên khay, nướng bánh ở nhiệt độ 240oC từ 15-20 phút. Sau đó cho phô mai bào và cà chua xắt lát lên trên, tiếp tục nướng bánh cùng nhiệt độ khoảng 5 phút. 

Thành phần:  2 1/2 chén hoa súp lơ 2 thìa cà phê bột hạt lanh 1/2 chén hành lá cắt nhỏ 1/4 chén ớt chuông băm nhỏ 1/2 chén phô mai Feta cắt nhỏ 1/4 cốc vụn bánh mì 1/4 chén mùi tây cắt nhỏ Muối và tiêu 2 thìa dầu ô liu Làm thế nào để làm cho nó:  Làm nóng lò ở 200 ° С. Lót tấm nướng bằng giấy da và bôi dầu ô liu (bạn cũng có thể nướng mà không cần dầu).  Đun nhỏ súp lơ với một lượng nước nhỏ trong 3-4 phút. Để ráo nước và cắt súp lơ thành từng miếng bằng máy xay sinh tố (không xay nhuyễn). Cho súp lơ vào bát. Xay nhuyễn mùi tây, ớt chuông, hành tây, phô mai và bột hạt lanh. Nó không phải là một hỗn hợp mịn. Trộn hỗn hợp với súp lơ, sau đó thêm muối và tiêu. Múc hỗn hợp bằng muỗng canh và tạo thành những miếng hình bầu dục nhỏ. Bọc chúng trong vụn bánh mì.  Đặt các miếng thịt cắt nhỏ trên tờ giấy, để lại một khoảng trống giữa chúng. Nướng chúng trong mười phút, sau đó lật chúng sang mặt còn lại và nướng thêm 15 phút.  Phục vụ cốt lết với bất kỳ loại nước sốt nào bạn thích.

5. Bông cải chiên giòn

Nguyên liệu: 200 gram bông cải + 1 muỗng canh hành tây xắt nhỏ + 1 muỗng canh cà rốt cắt nhỏ + 1 muỗng canh củ sắn xắt nhỏ + 200 gram thịt xay nhuyễn + 1 muỗng cà phê hành tím + 500 gram bột nếp + ít muối, tiêu + dầu ăn

Cách làm:

Luộc chín bông cải, xay nhỏ, vắt bớt nước.

Lần lượt cho bông cải + hành tây + hành tím + cà rốt + củ sắn + thịt xay nhuyễn + muối, tiêu vào một tô lớn, trộn đều. Cho tiếp bột nếp vào trộn đến khi thành một hỗn hợp thống nhất thì chia thành nhiều viên nhỏ.

- Làm nóng chảo, thả từng viên vào, chiên vàng. Hoặc bạn có thể phết một lớp dầu ôliu bên ngoài, rồi nướng trong lò hay nồi chiên không dầu.

Thành phần:  3 quả trứng 1/2 cốc sữa 150 hoặc 200g súp lơ trắng Greens Muối Dầu hạt để chiên Làm thế nào để làm cho nó:  Rửa sạch súp lơ và cắt thành những bông hoa nhỏ. Luộc súp lơ trong nước muối trong bảy phút cho đến khi nó chín một phần.  Cắt nhỏ rau xanh. Đánh đều trứng và sữa, thêm muối tùy theo khẩu vị.  Khi súp lơ chín, để ráo, cho vào chao. Đun nóng dầu trong chảo rồi cho súp lơ và rau xanh vào.  Cho hỗn hợp trứng sữa vào khuấy đều. Chiên một mặt của trứng tráng, sau đó lật mặt lại (hoặc chỉ cần đậy bằng nắp). Sẽ ngon hơn nữa nếu bạn cho thêm phô mai bào vào.

6. Bông cải omelet

Nguyên liệu: 200 gram bông cải + 3 trứng + 150ml sữa + muối, dầu ăn.

Cách làm:

- Cắt nhỏ bông cải, rửa sạch, luộc chín, để ráo, vắt bớt nước.

- Đánh đều trứng và sữa, nêm gia vị vừa ăn.

- Phi thơm dầu ăn, cho bông cải vào, xào sơ khoảng 30 giây rồi đổ hỗn hợp trứng sữa vào, đậy nắp và vặn lửa nhỏ, chờ đến khi trứng chín là món ăn đã xong hoặc bạn có thể cho thêm phô mai vào. 

Súp lơ hầm với giăm bông và pho mát Eight healthy recipes that will make you fall in love with cauliflower Thành phần:  1 súp lơ trắng 1/2 cốc sữa 100g pho mát cứng 100 hoặc 150g giăm bông hoặc xúc xích 1 quả trứng Muối và tiêu Làm thế nào để làm cho nó:  Luộc súp lơ trong nước muối cho đến khi nó sôi một phần. Bào pho mát bằng máy xay có lỗ lớn. Cắt giăm bông thành khối vuông. Đánh trứng cùng với sữa. Thêm muối và hạt tiêu vào hỗn hợp và sau đó là giăm bông. Bạn cũng có thể sử dụng bất kỳ loại gia vị nào bạn thích. Xếp súp lơ vào khuôn nướng và đổ hỗn hợp lên trên. Rắc soong với pho mát bào. Nướng soong ở 180 ° С cho đến khi nó chuyển sang màu vàng.

7. Bông cải nướng phô mai

Nguyên liệu: 200 gram bông cải + 150ml sữa tươi + 100 gram phô mai + 150 gram thịt hun khói + 1 trứng + 1 cây xúc xích.

Cách làm:

- Cắt nhỏ bông cải, rửa sạch, luộc chín, để nguội.

- Cắt thịt hun khói, xúc xích thành những lát mỏng, nhỏ. .

- Xếp súp lơ vào khuôn nướng, cho tất cả nguyên liệu vào, cho phô mai vào cuối cùng. Đặt món ăn vào lò, nướng ở nhiệt độ 180oC từ 20-30 phút. 

Uyên Lâm (theo Brightsisde)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI