62% số cảnh sát Mỹ tử vong năm 2020 do COVID-19

15/10/2021 - 12:28

PNO - Tin tức này được đưa ra trong bối cảnh Mỹ nỗ lực để đưa các sĩ quan đi tiêm ngừa COVID-19 khi số lượng nhân viên từ chối vẫn còn nhiều.

 

Các thành viên của Sở Cảnh sát Akron chào đón đoàn xe tang của Sĩ quan Cảnh sát Akron Edward Stewart trước Trung tâm Tư pháp Harold K. Stubbs, ngày 20 tháng 2 năm 2021, ở Akron, Ohio. Stewart chết vì COVID-19 vào ngày 12 tháng 2.
Các thành viên của Sở Cảnh sát Akron chào đón đoàn xe tang của Sĩ quan Cảnh sát Akron Edward Stewart trước Trung tâm Tư pháp Harold K. Stubbs, ngày 20/2 ở Akron, Ohio. Stewart chết vì COVID-19 vào ngày 12/2.

Theo trang Officer Down Memorial, một cơ sở dữ liệu theo dõi các trường hợp tử vong của nhân viên chính phủ Mỹ đang làm nhiệm vụ thì COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 500 nhân viên thực thi pháp luật, trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến năm 2021. Theo thống kê, con số này chiếm 62% tổng số ca tử vong do thi hành nhiệm vụ trong năm 2020 .

Cảnh sát trưởng Vernon P. Stanforth - Chủ tịch của Hiệp hội Cảnh sát trưởng Quốc gia Mỹ cho biết: “Con số này thật đáng buồn. Bất cứ khi nào có một nhân viên qua đời, nó đều ảnh hưởng đến toàn bộ cơ quan và toàn bộ cộng đồng đang thực thi pháp luật".

Patrick Yoes, Chủ tịch của National Fraternal Order of Police, một trong những hiệp hội cảnh sát lớn nhất nước Mỹ đã nói COVID-19 không chỉ là một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng, mà còn là một cuộc khủng hoảng cho an toàn công cộng.

Yoes nói: “Bộ Cảnh sát Quốc gia đã biết ngay từ đầu rằng đại dịch sẽ làm các nhân viên thực thi pháp luật ở tuyến đầu sẽ ngày càng dễ bị lây nhiễm virus hơn. Và thực tế như chúng tôi đã lo sợ, loại virus này đã cướp đi sinh mạng của nhiều người".

Cảnh sát trưởng Standforth cho rằng việc chủng ngừa COVID-19 là một quyết định cá nhân nhưng ông cũng khẳng định vắc xin sẽ giống như việc cảnh sát cần mặc một chiếc áo chống đạn. Standforth cho biết, ban đầu các sĩ quan e ngại về việc mặc chiếc áo này nhưng theo thời gian, ngày càng có nhiều người bắt đầu mặc chúng.

"Cuối cùng, chúng ta cũng sẽ giống như quá khứ. Đến một thời điểm, chúng ta sẽ đi đến quyết định cuối cùng là nói: 'OK, tôi không thể tranh luận thêm nữa, tôi đã hiểu rồi, tôi sẽ chích vắc xin để bảo vệ mình'", Cảnh sát trưởng nói.

Trọng Trí (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI