5 người chết thảm khi vỡ đường ống khiến nước sôi nhấn chìm một nhà nghỉ tại Nga

20/01/2020 - 20:46

PNO - Hôm nay, 20/1, 5 người, gồm 1 trẻ em đã thiệt mạng tại thành phố Perm của Nga khi ống nước nóng phát nổ trong đêm.

Ủy ban Điều tra tại khu vực cho biết, ngoài 5 trường hợp thiệt mạng còn có ít nhất 3 người khác được đưa đến bệnh viện với nhiều vết bỏng trên người sau vụ tai nạn thảm khốc ở nhà nghỉ Karamel, nằm dưới tầng hầm một tòa nhà dân cư.

Theo truyền thông địa phương, đường ống nước áp suất cao đã vỡ và làm ngập tầng hầm của nhà nghỉ Karamel, khiến các căn phòng chìm trong nước sôi. Vì không có cửa sổ nên khách không thể trốn thoát.

Hơi nước bốc ra từ nhà nghỉ nằm dưới tầng hầm khu nhà ở vào sáng thứ Hai 20/1.
Hơi nước bốc ra từ nhà nghỉ nằm dưới tầng hầm khu nhà ở vào sáng thứ Hai 20/1.

Một báo cáo cho biết các nạn nhân là người thân của bệnh nhân đang điều trị ung thư tại một bệnh viện gần đó. Bảy xe cứu thương đã nhanh chóng tới hiện trường nhưng 4 nạn nhân đã chết. Sau đó, một người khác được hiểu là đã chết vì vết thương quá nặng.

Bác sĩ điều trị cho các nạn nhân, Andrei Babikov, cho biết một phụ nữ 33 tuổi bị bỏng đến 35% cơ thể đang trong tình trạng nguy kịch. Hai người đàn ông ở độ tuổi 28 và 35 trong tình trạng ít nghiêm trọng hơn.

Thống đốc khu vực, Maxim Reshetnikov và Thị trưởng thành phố, Dmitry Samoylov đã đến thăm hiện trường. Ông Maxim nói rằng đó là một "tai nạn khủng khiếp".

Thống đốc viết trên Instagram: "Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra cùng cơ quan thực thi pháp luật và các dịch vụ giám sát. Tôi gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các nhân viên cứu hộ, những người mà bản thân họ cũng bị bỏng khi kéo nạn nhân ra ngoài".

Đường ống nước nóng được cho là đã xây dựng từ hơn nửa thế kỷ trước và thường xảy ra sự cố.
Đường ống nước nóng được cho là đã xây dựng từ hơn nửa thế kỷ trước và thường xảy ra sự cố.

Một nhân chứng nói: "Sự cố xảy ra vào khoảng 4g sáng. Hơi nước tràn ra và nước ngập lên đến cửa trước của nhà nghỉ. Đó là nước sôi. Tôi sợ hãi khi tưởng tượng những gì diễn ra bên trong".

Video được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hơi nước dày đặc bốc khỏi lối vào của nhà nghỉ vào đầu giờ sáng thứ Hai, với các dịch vụ khẩn cấp có mặt quanh hiện trường.

Giới điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự để xác định xem những cái chết thương tâm có xuất phát từ việc sơ suất hay không.

Hãng thông tấn RIA cho biết, theo lời kể của dịch vụ khẩn cấp ở Perm, đường ống sưởi ấm phát nổ đã hoạt động từ năm 1962 và từng hỏng liên tục trong quá khứ.

Nguồn tin này cho biết thêm, các vụ nổ trước đây không có nạn nhân, do đó đường ống không được thay thế, mà chỉ sửa chữa.

Những căn phòng của nhà nghỉ không có cửa sổ nên nạn nhân bị mắc kẹt hoàn toàn giữa dòng nước sôi.
Những căn phòng của nhà nghỉ không có cửa sổ nên nạn nhân bị mắc kẹt hoàn toàn giữa dòng nước sôi.

Ngọc Hạ (theo The Sun, Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi