Vẹt cưng cứu chủ thoát khỏi vụ hỏa hoạn

04/11/2020 - 20:08

PNO - Anton Nguyen kể lại với hãng tin ABC câu chuyện chú vẹt cưng Eric đã cứu mạng anh khi nó đánh thức anh ra khỏi giường lúc đám cháy bùng lên giữa đêm khuya. Ngôi nhà hai tầng của Nguyen ở ngoại ô thành phố Brisbane, bang Queensland bốc lửa nửa đêm 3/11 khi anh đang ngủ say.

Anton Nguyen cùng chú vẹt của mình sau khi anh thoát ra khỏi ngôi nhà cháy - Ảnh: Australian Broadcasting Corp.
Anton Nguyen cùng chú vẹt của mình sau khi anh thoát ra khỏi ngôi nhà cháy - Ảnh: Australian Broadcasting Corp.

Nguyen kể lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ và Eric - con vẹt cưng của tôi - nó bắt đầu kêu ầm ỹ như muốn đánh thức tôi, tôi tỉnh dậy và ngửi thấy mùa khói cháy”. Nguyen nhanh tay quơ lấy con vẹt, mở cửa và nhìn thấy sau nhà có lửa cháy, anh vội lao ngay xuống tầng dưới.

Khi lực lượng cứu hỏa đến vào lúc 01:00 ngày 4/11 theo giờ địa phương, ngôi nhà đã chìm trong biển lửa. Bốn xe cứu hỏa đã mất hơn một giờ đồng hồ để khống chế vụ hỏa hoạn ở vùng ngoại ô Kangaroo Point.

Nguyen sống một mình, anh chỉ kịp mang theo con vẹt Eric và một túi xách thoát thân khỏi đám cháy và may mắn không bị thương.

Thanh tra cảnh sát Cameron Thomas cho biết con vẹt xanh đã liên tục gọi "Anton" để đánh thức chủ nhân dậy. Ông cho biết, “mặc dù trong nhà có gắn máy phát hiện khói, nhưng con vẹt đã đánh thức chủ nhân trước khi hệ thống chống cháy tự động được kích hoạt”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy và vụ việc vẫn đang được điều tra.

Quế Lâm (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI