46 trường học ở Mỹ đóng cửa vì bệnh lạ

23/11/2019 - 18:47

PNO - Bang Colorado ở Mỹ đã đóng cửa tất cả 46 trường học trong khu vực sau sự lây lan của một loại virus khiến học sinh buồn nôn, tiêu chảy.

Hơn 22.000 học sinh và khoảng 3.000 nhân viên, giáo viên 46 trường của Khu học chánh Mesa County Valley School District 51 phải nghỉ.  Việc đóng cửa các trường sẽ còn tiếp diễn ít nhất đến sau lễ Tạ ơn (thứ năm tuần sau).

Sở Y tế Công cộng Mesa cho biết họ đang theo dõi chặt chẽ tình hình và xem đây là một đợt bùng phát norovirus, mặc dù các phòng thí nghiệm chưa xác nhận chính xác loại virus.

Các quan chức y tế cho biết những triệu chứng chính của đợt bùng phát dường như là nôn mửa và tiêu chảy, với một số trường hợp đi kèm sốt, nhưng dấu hiệu dường như chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và bệnh nhân hồi phục nhanh chóng. Cơ quan lưu ý rằng bệnh nhân tại ổ dịch cảm thấy tốt hơn trong vòng 12-24 giờ.

46 truong hoc o My dong cua vi benh la
Tổng cộng 46 trường tại Khu học chánh Mesa County Valley School District 51 sẽ đóng cửa qua lễ Tạ Ơn

Giám đốc điều hành Diana Sirko cho biết đây là lần đầu tiên phải đóng cửa tất cả các trường học vì một căn bệnh. Việc cơ sở giáo dục ngừng hoạt động là một sự bất tiện cho các gia đình, nhưng đây là biện pháp được ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe của học sinh và nhân viên.

Các đội bảo vệ đã làm việc không mệt mỏi để khử trùng trường học. Khu học chánh cho biết trong một bài đăng trên Facebook rằng khoảng một chục trường đã được dọn dẹp vào đầu tuần, sau khi hơn 10% học sinh nghỉ học.

Linh La (Theo Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI