Bé gái 10 tuổi sống sót kỳ diệu sau 24 giờ đi lạc ở vùng núi khắc nghiệt

09/06/2023 - 06:34

PNO - Shunghla Mashwani đang đi chơi cùng gia đình, trước khi cô bé bị mất tích. Những người cứu hộ đã tìm thấy cô bé vào ngày hôm sau ở vùng nùi khắc nghiệt và hẻo lánh.

 

Bé gái 10 tuổi được đoàn tụ gia đình sau 24 giờ mất tích.
Bé gái 10 tuổi được đoàn tụ gia đình sau 24 giờ mất tích

Một bé gái 10 tuổi đang nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã tự mình sống sót trong hơn 24 giờ ở dãy núi Cascade, bang Washington, Mỹ.

Shunghla Mashwani mất dấu gia đình vào ngày 4/6, khi băng qua cây cầu dành cho người đi bộ ở đầu đường mòn Cathedral Rock, phía Bắc thung lũng sông Cle Elum. Cùng ngày hôm đó, em được thông báo mất tích.

Ngay trước khi dừng lại ăn trưa, các thành viên trong đại gia đình nhận thấy em không có mặt trong nhóm lớn của họ. Việc tìm kiếm đứa trẻ gặp nhiều khó khăn do thông tin liên lạc trong khu vực vô cùng hạn chế, không có sóng di động hay radio.

20 người lớn trong nhóm đã tìm kiếm Shunghla trong 2 giờ, cho đến khi một người dân gần đó đến trợ giúp và gọi cảnh sát.

Ngay lập tức, cảnh sát đã triển khai một đội tìm kiếm bao gồm cả chó nghiệp vụ, máy bay không người lái và trực thăng.

Khu vực Shunghla mất tích được mô tả là "dốc, hiểm trở, hẻo lánh, cây cối rậm rạp và nhiều bụi rậm".

Vào khoảng 15g ngày 5/6, 2 tình nguyện viên của đội tìm kiếm cuối cùng đã tìm thấy Shunghla còn sống với những vết thương nhẹ, cách nơi em được nhìn thấy lần cuối 2,5km. 

Sau sự việc, cảnh sát đã gọi Shunghla là “một cô bé 10 tuổi cực kỳ tháo vát và kiên cường. Mashwani đã đi bộ xuyên qua khu rừng rậm rạp xuôi dòng và trải qua đêm lạnh giá giữa một số tán cây". 

Shunghla nói với gia đình và những người cứu hộ rằng em bị lạc khi không thể tìm thấy cây cầu đi bộ mà gia đình đã sử dụng, nhưng “em biết đi theo dòng sông là điều đúng đắn”.

Minh Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI