4 ca F1 ở Nghệ An dương tính với SARS-CoV-2

03/07/2021 - 19:50

PNO - Nghệ An vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính lên 119.

Tối 3/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các ca dương tính mới này đều là F1, đã được cách ly.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là N.N.M.P (15 tuổi, trú phường Cửa Nam, TP. Vinh), là con của bệnh nhân Đ.T.S được công bố sáng 3/7. Ngày 2/7, bệnh nhân được cách ly tại nhà và được CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Nghệ An tổng lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh
Nghệ An tổng lực truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh

Trường hợp thứ hai là ông N.H.P (65 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh), là F1 của bệnh nhân K.M.N. Ông P. được cách ly tại Trường cao đẳng Sư phạm Nghệ An từ ngày 23/6, kết quả xét nghiệm 3 lần (ngày 23/6, 26/6 và 29/6) đều âm tính. Ngày 2/7, ông P. được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 4, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các trường hợp còn lại gồm: ông N.V.M. (82 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP. Vinh), là F1 của bệnh nhân N.V.Đ. và chị P.T.S. (49 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh), bán rau tại chợ đầu mối Vinh. Chị S. là F1 của bệnh nhân T.T.Q.

Liên quan đến ca bệnh là một phụ nữ nội trợ ở phường Cửa Nam (TP. Vinh) được phát hiện sáng cùng ngày, qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng xác định người này thường đi chợ Đội Cung (phường Đội Cung, TP. Vinh) nên đã tạm thời dừng hoạt động khu chợ này.

Chính quyền phường Đội Cung thông báo những người đã từng đến chợ Đội Cung và mua hàng tại quầy thịt, tôm, cá, trái cây, rau củ... trong khoảng thời gian từ 7g - 7g30 từ ngày 13 - 25/6 liên hệ ngay các trạm y tế.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI